9.3.2024
Thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng là giai đoạn thứ hai trong mô hình AIDA, một mô hình hành trình chuyển đổi của khách hàng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Có thể nói, sự quan tâm của khách hàng là một trong những yếu tố then chốt quyết định đến mức độ thành công của doanh nghiệp. Nếu khách hàng không biết đến sự tồn tại hoặc không biết về những tính năng của sản phẩm đó, họ chắc chắn sẽ không hứng thú để mua hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của công ty. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp lại một số gợi ý dành cho bạn.
Nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên cần thiết trong quá trình thuyết phục khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ. Nghiên cứu thị trường liên quan đến việc thu thập thông tin về nhu cầu của khách hàng tiềm năng và sử dụng thông tin đó để thiết kế sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của họ. Khảo sát là những hình thức nghiên cứu thị trường phổ biến cho phép các nhà quản lý doanh nghiệp thu thập dữ liệu về nhiều chủ đề khác nhau. Thực hiện nghiên cứu thị trường có thể giúp doanh nghiệp xác định mối quan tâm của một nhóm khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp họ. Khi đã xác định được nhóm trọng tâm, các nhà tiếp thị có thể tập trung chăm sóc nhóm khách hàng đó để đẩy họ đi các bước tiếp theo hơn là chỉ dừng lại ở quan tâm.
Quảng cáo thông qua các kênh truyền thông như truyền hình, đài phát thanh, báo, tạp chí và Internet là những cách khiến cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đặc biệt, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội có khả năng tiếp cận hàng nghìn, thậm chí hàng triệu khách hàng tiềm năng. Các công ty thường nhắm mục tiêu quảng cáo đến các nhóm khách hàng cụ thể để tăng hiệu quả của nó. Ví dụ: một công ty bán dao kéo có thể quảng cáo trên đài truyền hình với chương trình liên quan đến thực phẩm, trong khi một công ty bán đồ thể thao sẽ phục vụ tốt hơn bằng cách đặt quảng cáo trên các kênh phát sóng các sự kiện thể thao.
Một công ty quảng cáo tốt đến đâu cũng sẽ chẳng mang lại hiệu quả gì nếu như không có một chiến lược đặt giá phù hợp. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc thực hiện nghiên cứu thị trường là xác định xem người tiêu dùng sẵn sàng trả bao nhiêu cho các sản phẩm và dịch vụ và hiện họ đang trả bao nhiêu cho các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự. Từ đó, công ty sẽ lên kế hoạch phân bổ chi phí dựa trên doanh thu được tạo ra từ việc bán các sản phẩm và dịch vụ ở mức giá mà người tiêu dùng sẵn sàng chi trả.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh