9.3.2024
TikTok vừa là nền tảng giải trí và cũng là nơi các nhà tiếp thị thực hiện các kế hoạch truyền thông của mình. Mục tiêu chính của TikTok là giới thiệu những video hay nhất cho người dùng. Đồng thời, các thương hiệu cũng tận dụng khoảng không gian rộng lớn này để quảng bá sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Để thực hiện cùng lúc 2 mục tiêu này, TikTok đã cho ra mắt ‘Shoppertainment’, nhằm tìm cách gắn kết hai yếu tố này trong cùng một nội dung. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tính năng mới Shoppertainment Tiktok và những điều cần biết nhé!
Shoppertainment TikTok là gì?
Để đánh giá tiềm năng mang lại của tính năng mới Shoppertainment TikTok, gần đây nền tảng mạng xã hội này đã ủy quyền cho Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG) thực hiện một cuộc khảo sát người dùng trên sáu thị trường APAC (Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản). Nghiên cứu được thực hiện với mục đích thu thập quan điểm của khách hàng về các tùy chọn mua sắm và công cụ quảng cáo của TikTok cũng như cách họ tương tác với thương hiệu trong ứng dụng.
Bạn có thể xem tất cả những thông tin chi tiết về Shoppertainment TikTok trong tài liệu này, nhưng trong bài viết này, SO9 sẽ tóm lại những ý chính nhất cho bạn đọc tham khảo.
Đầu tiên, dữ liệu khảo sát cho thấy rằng hành trình mua hàng của người tiêu dùng đang thay đổi, khiến việc theo dõi kết quả trực tiếp cho các chiến dịch trở nên khó khăn hơn.
Báo cáo đã chỉ ra:
“46% mọi người mua vào các ngày khác nhau trong tuần và 85% chuyển đổi sang sử dụng nền tảng khác trong khi trải nghiệm hành trình khách hàng. Thêm vào đó, báo cáo cũng chỉ ra khách hàng ngày càng hoài nghi với nội dung do thương hiệu sản xuất (34%). Từ đó, bạn có thể thấy lý do tại sao các thương hiệu đang tìm kiếm những cách tốt hơn để kết nối với người tiêu dùng ”.
Báo cáo Shoppertainment TikTok về hành vi người tiêu dùng
Các câu chuyện hấp dẫn luôn rất thu hút trong các chiến dịch marketing, Reels cũng không ngoại lệ.
Các thương hiệu có thể kể những câu chuyện về doanh nghiệp, trải nghiệm của khách hàng, hay công việc hàng ngày của nhân viên để thu hút sự quan tâm của khán giả và xây dựng mối quan hệ. Câu chuyện có ảnh hưởng rất lớn đến cách người dùng cảm nhận về doanh nghiệp của bạn và dành nhiều niềm tin cho bạn hơn.
Báo cáo Shoppertainment TikTok về yêu cầu nội dung
TikTok nói rằng điều quan trọng là nội dung của bạn vừa phải đáp ứng được nhu cầu về vật chất và cảm xúc của khách hàng. Kết hợp lại, đó là cách các thương hiệu có thể sáng tạo ra nội dung hài hòa, kết nối tốt hơn với người tiêu dùng hiện đại.
Báo cáo Shoppertainment TikTok về những nội dung người tiêu dùng muốn biết
TikTok cũng đã chia sẻ một số chú ý thiết thực, có thể áp dụng về cách bạn có thể điều chỉnh các tiêu chuẩn nội dung của thương hiệu, đó chính là chiếc chìa khóa để tối đa hiệu quả cho doanh nghiệp.
Báo cáo cũng chỉ ra những nghiên cứu toàn cảnh về thị trường, trong đó cho thấy Indonesia là trọng tâm hàng đầu trong khu vực APAC, với tiềm năng tăng trưởng cao nhất.
TikTok Shoppertainment tiềm năng ở thị trường APAC
Đó là lý do tại sao Meta cũng đang ưu tiên Indonesia nhất. Chúng ta cũng cần đặc biệt xem xét tiềm năng của những thị trường mới nổi này, vì nó mới chỉ chạm đến tiềm năng của sự thay đổi của digital marketing, và còn rất nhiều cơ hội để phát triển hơn.
TikTok dành sự quan tâm đặc biệt cho khu vực APAC với những lưu ý riêng, nhưng những bí quyết này hoàn toàn có thể áp dụng với bất kỳ thị trường nào.
Shoppertainment TikTok ra đời, mang đến một cơ hội mới cho các doanh nghiệp, giúp họ tiến một bước xa hơn trong chặng đường chinh phục khách hàng. Shoppertainment TikTok đặc biệt rất thích hợp cho các nước APAC, trong đó có Việt Nam. Bài viết đã giới thiệu về Shoppertainment TikTok và những điều cần biết. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và chia sẻ với SO9 kết quả của bạn nhé. Còn nếu bạn đang muốn tìm một công cụ hỗ trợ marketing mạng xã hội, hãy dùng thử SO9 để thấy sự khác biệt nhé!
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh