Tiktok ra mắt tính năng “Shoppertainment Tiktok” kết nối người tiêu dùng

Vũ Khánh

9.3.2024

TikTok vừa là nền tảng giải trí và cũng là nơi các nhà tiếp thị thực hiện các kế hoạch truyền thông của mình. Mục tiêu chính của TikTok là giới thiệu những video hay nhất cho người dùng. Đồng thời, các thương hiệu cũng tận dụng khoảng không gian rộng lớn này để quảng bá sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Để thực hiện cùng lúc 2 mục tiêu này, TikTok đã cho ra mắt ‘Shoppertainment’, nhằm tìm cách gắn kết hai yếu tố này trong cùng một nội dung. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tính năng mới Shoppertainment Tiktok và những điều cần biết nhé!

Shoppertainment TikTok là gì

Shoppertainment TikTok là gì?

Để đánh giá tiềm năng mang lại của tính năng mới Shoppertainment TikTok, gần đây nền tảng mạng xã hội này đã ủy quyền cho Tập đoàn Tư vấn Boston (BCG) thực hiện một cuộc khảo sát người dùng trên sáu thị trường APAC (Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản). Nghiên cứu được thực hiện với mục đích thu thập quan điểm của khách hàng về các tùy chọn mua sắm và công cụ quảng cáo của TikTok cũng như cách họ tương tác với thương hiệu trong ứng dụng.

Bạn có thể xem tất cả những thông tin chi tiết về Shoppertainment TikTok trong tài liệu này, nhưng trong bài viết này, SO9 sẽ tóm lại những ý chính nhất cho bạn đọc tham khảo.

Đầu tiên, dữ liệu khảo sát cho thấy rằng hành trình mua hàng của người tiêu dùng đang thay đổi, khiến việc theo dõi kết quả trực tiếp cho các chiến dịch trở nên khó khăn hơn.

Báo cáo đã chỉ ra:

“46% mọi người mua vào các ngày khác nhau trong tuần và 85% chuyển đổi sang sử dụng nền tảng khác trong khi trải nghiệm hành trình khách hàng. Thêm vào đó, báo cáo cũng chỉ ra khách hàng ngày càng hoài nghi với nội dung do thương hiệu sản xuất (34%). Từ đó, bạn có thể thấy lý do tại sao các thương hiệu đang tìm kiếm những cách tốt hơn để kết nối với người tiêu dùng ”.

Báo cáo Shoppertainment TikTok về người tiêu dùng

Báo cáo Shoppertainment TikTok về hành vi người tiêu dùng

Các câu chuyện hấp dẫn luôn rất thu hút trong các chiến dịch marketing, Reels cũng không ngoại lệ.

Các thương hiệu có thể kể những câu chuyện về doanh nghiệp, trải nghiệm của khách hàng, hay công việc hàng ngày của nhân viên để thu hút sự quan tâm của khán giả và xây dựng mối quan hệ. Câu chuyện có ảnh hưởng rất lớn đến cách người dùng cảm nhận về doanh nghiệp của bạn và dành nhiều niềm tin cho bạn hơn.

Báo cáo Shoppertainment TikTok về yêu cầu nội dung

Báo cáo Shoppertainment TikTok về yêu cầu nội dung

TikTok nói rằng điều quan trọng là nội dung của bạn vừa phải đáp ứng được nhu cầu về vật chất và cảm xúc của khách hàng. Kết hợp lại, đó là cách các thương hiệu có thể sáng tạo ra nội dung hài hòa, kết nối tốt hơn với người tiêu dùng hiện đại.

Báo cáo Shoppertainment TikTok về những nội dung người tiêu dùng muốn biết

Báo cáo Shoppertainment TikTok về những nội dung người tiêu dùng muốn biết

TikTok cũng đã chia sẻ một số chú ý thiết thực, có thể áp dụng về cách bạn có thể điều chỉnh các tiêu chuẩn nội dung của thương hiệu, đó chính là chiếc chìa khóa để tối đa hiệu quả cho doanh nghiệp.

Báo cáo cũng chỉ ra những nghiên cứu toàn cảnh về thị trường, trong đó cho thấy Indonesia là trọng tâm hàng đầu trong khu vực APAC, với tiềm năng tăng trưởng cao nhất.

TikTok Shoppertainment tiềm năng ở thị trường Việt Nam

TikTok Shoppertainment tiềm năng ở thị trường APAC

Đó là lý do tại sao Meta cũng đang ưu tiên Indonesia nhất. Chúng ta cũng cần đặc biệt xem xét tiềm năng của những thị trường mới nổi này, vì nó mới chỉ chạm đến tiềm năng của sự thay đổi của digital marketing, và còn rất nhiều cơ hội để phát triển hơn.

TikTok dành sự quan tâm đặc biệt cho khu vực APAC với những lưu ý riêng, nhưng những bí quyết này hoàn toàn có thể áp dụng với bất kỳ thị trường nào.

Shoppertainment TikTok ra đời, mang đến một cơ hội mới cho các doanh nghiệp, giúp họ tiến một bước xa hơn trong chặng đường chinh phục khách hàng. Shoppertainment TikTok đặc biệt rất thích hợp cho các nước APAC, trong đó có Việt Nam. Bài viết đã giới thiệu về Shoppertainment TikTok và những điều cần biết. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và chia sẻ với SO9 kết quả của bạn nhé. Còn nếu bạn đang muốn tìm một công cụ hỗ trợ marketing mạng xã hội, hãy dùng thử SO9 để thấy sự khác biệt nhé!



Powered by Froala Editor

Chuyên mục

benefits
left-benefits
right-benefits

Khi là khách hàng của

info_person

Được quyền sử dụng

TOÀN BỘ CÔNG CỤ CHẤT LƯỢNG CỦA SỐ9.VN

Gift
benefits

9REUP PRODUCT

Repost sources with 1 Click
Reup content from sources: Tiktok, Douyin, Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube in bulk.
Free 70 USD
benefits

SO9 HUB PRODUCT

Centralized interaction management
Manage messages, comments in one place. Easily create automated interaction bots.
Free 30 USD
benefits

9RECHAT PRODUCT

Remarketing software for Fanpages
A product for leveraging existing customers, bundled with the most effective implementation process.
Free 50 USD

SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối

FAQ

CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN

Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9

Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.

Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?

Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó

Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình

Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?

Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn

Image

SỐ9 đang phân phối

Liên tục cập nhật...

0

Nội dung được phân phối

0

Lượt tiếp cận

0

Số kênh được kết nối
Dùng thử ngay