9.3.2024
Instagram Insight là công cụ hiển thị cho bạn dữ liệu phân tích tương tác nhằm giúp cải thiện chiến lược Instagram for Business trong các hoạt động marketing. Nhờ có Instagram Insight, bạn không còn phải đoán xem điều gì phù hợp với khán giả của mình. Do đó, bạn có thể nhận được nhiều lượt thích hơn, kiếm được nhiều người theo dõi hơn và phát triển instagram profile của mình theo cấp số nhân.
Trong bài viết này, SO9 sẽ xem xét mọi thứ bạn cần biết về Thông tin chi tiết trên Instagram và cách tận dụng nó để cải thiện hồ sơ Instagram của bạn.
Instagram Insights cho phép bạn có quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng về mức độ tương tác của người dùng đối với Instagram business profile của bạn. Instagram insight không chỉ cung cấp những thông số cơ bản, chẳng hạn như số lượt thích bạn nhận được cho một bài đăng, công cụ này còn phân tích sâu hơn đủ để bạn hiểu được khán giả của mình muốn điều gì.
Dữ liệu và số liệu phân tích giúp bạn đo lường tác động của các hoạt động marketing trên các kênh khác nhau để xem liệu bạn có cần làm gì khác đi hay không — chẳng hạn như nhắm mục tiêu đối tượng khác, đăng vào một thời điểm nhất định trong ngày hoặc thử nghiệm định dạng nội dung mới.
Để sử dụng Instagram insight, trước tiên bạn phải có tài khoản Instagram Business. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản cá nhân, bạn có thể chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp ngay từ điện thoại của mình. Dưới đây là cách chuyển đổi tài khoản của bạn trong một vài bước đơn giản.
Bạn có thể chuyển tài khoản Instagram của mình thành tài khoản Doanh nghiệp trực tiếp từ ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động. Trước tiên, hãy mở ứng dụng và nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên phải newfeed.
Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt. Trên hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng “3 gạch ngang” ở góc trên bên phải.
Trên cửa sổ pop-up, chọn “Settings”
Trong danh sách chọn, bạn ấn vào “Account”
Bằng cách chuyển sang tài khoản Professional Account, bạn có thể có quyền truy cập vào Instagram insight ngay lập tức — ngay cả khi bạn không phải là doanh nghiệp.
Chọn danh mục phù hợp nhất để mô tả doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào “Done”.
Sau đó, quay trở lại hồ sơ của bạn. Đây là những gì nó sẽ trông giống như sau:
Như bạn có thể thấy, bạn có thể truy cập ngay Instagram Insight bằng tài khoản Business account. Nếu bạn là người làm việc tự do hoặc người tạo nội dung, bạn có thể giữ nguyên hoặc bạn có thể thực hiện thêm bước chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp.
Hãy xem Instagram Insight từ góc nhìn toàn cảnh và đi vào chi tiết từng phần một.
Tổng quan về Instagram Insight là “trang chủ” trên Instagram. Tại đây, bạn sẽ thấy các dữ liệu tổng thể của tài khoản mình. Bạn nhận được một số thông tin như sau:
Dưới đây là một số cách hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng Insights khi phát triển hồ sơ Instagram của mình.
Nhấp vào phần Lượt tiếp cận của tài khoản (Account Reached). Như đã đề cập phía trên, phạm vi tiếp cận phản ánh số lượng người dùng duy nhất đã xem bất kỳ bài đăng nào trên Instagram của bạn.
Các danh mục có trong phần này là:
Một số thông số insight này có thể được mở rộng để thêm thông tin chi tiết.
Trên trang Account Reached trong Account Activity, bạn sẽ có thể xem Số lượt truy cập hồ sơ. Tìm hiểu xem có bao nhiêu khách vãng lai truy cập hồ sơ của bạn đang trở thành người theo dõi bằng cách chia số người theo dõi của bạn cho số lượng khách truy cập. Theo dõi con số này theo thời gian để tìm hiểu xem "tỷ lệ chuyển đổi" của bạn đang tăng hay giảm.
Bạn cũng có thể tìm thấy Lượt nhấn vào trang web trong Account reached > Profile activity. Thông tin chi tiết này phản ánh số lần bất kỳ liên kết nào bạn đưa vào hồ sơ doanh nghiệp của mình được nhấp vào.
Điều hướng quay lại Insights Overview và nhấn vào Accounts Engaged. Thao tác này sẽ hiển thị một trang cho biết nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào xét về mức độ tương tác, chia nhỏ số liệu theo loại nội dung.
Lượt thích phản ánh số lượng người dùng thích bài đăng của bạn. Giống như lượt thích, lượt comment phản ánh số lượng bình luận để lại trên bài đăng của bạn. Lưu làm nổi bật số lượng người dùng hoặc tài khoản duy nhất đã lưu bài đăng của bạn. Nếu số thống kê thấp, việc bạn cần làm là phải đánh giá lại chiến lược Instagram trong giai đoạn gần đây.
Quay lại trang Insight Overview và Click vào tổng lượng Followers, bạn sẽ đến được phần Follower Breakdown.
Trang này phản ánh số lượng người theo dõi bạn đã tăng hoặc giảm trong tuần qua, cũng như thời gian trung bình trong ngày khi những người theo dõi của bạn sử dụng Instagram — dữ liệu có thể rất hữu ích khi lập kế hoạch đăng bài.
Để xem Insights về một bài đăng cụ thể trên Instagram, hãy bắt đầu bằng cách truy cập trang cá nhân của bạn. Nhấn vào bài đăng mà bạn muốn xem xét, sau đó nhấp vào Xem thông tin chi tiết bên dưới hình ảnh.
Dưới phần Profile Activity, bạn sẽ thấy số lượng hành động mà người dùng đã thực hiện đối với hồ sơ của bạn sau khi xem bài đăng nhưviệc như truy cập hồ sơ, sau đó thực hiện hành động như nhấp vào liên kết trang web hoặc theo dõi tài khoản của bạn.
Phần này bao gồm các số liệu về Số lần hiển thị, phản ánh số lần bài đăng của bạn được khám phá từ một vị trí cụ thể trong Instagram, như feeds hay trang chủ của người dùng, tìm kiếm, hồ sơ của bạn, thẻ vị trí hoặc hashtag.
Instagram Insight về phạm vi tiếp cận cũng bao gồm dữ liệu về phạm vi tiếp cận của bài đăng — phản ánh số lượng tài khoản cụ thể đã xem bài đăng của bạn.
Người dùng Instagram có tài khoản business profile có thể xem thông tin chi tiết về Instagram Stories của họ.
Để xem được Instagram Story Insight, quay trở về Insight và lướt xuống phần Content You Share trong trang Insights Overview. Lướt tiếp xuống phần Stories, tại đây bạn có thể thấy những thông số thống kê về những stories cũ và stories còn đang hoạt động.
Giờ đây, bạn đã biết cách truy cập dữ liệu để thông báo chiến lược của mình bằng Instagram Insight, có thể phân tích dữ liệu và xác định điều gì phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó, việc sáng tạo nội dung thu hút nhiều lượt tương tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn đang cần một công cụ hỗ trợ theo dõi hiệu quả các bài đăng trên Instagram thay thế cho Instagram Insight, hãy dùng thử SO9 miễn phí trong 14 ngày của chúng tôi để trải nghiệm công cụ quản lý nội dung mạng xã hội đa nền tảng ngay từ hôm nay nhé!
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh