9 bước sử dụng Instagram Insight cho người mới bắt đầu

Yến Vũ

9.3.2024

Instagram Insight là công cụ hiển thị cho bạn dữ liệu phân tích tương tác nhằm giúp cải thiện chiến lược Instagram for Business trong các hoạt động marketing. Nhờ có Instagram Insight, bạn không còn phải đoán xem điều gì phù hợp với khán giả của mình. Do đó, bạn có thể nhận được nhiều lượt thích hơn, kiếm được nhiều người theo dõi hơn và phát triển instagram profile của mình theo cấp số nhân.

Trong bài viết này, SO9 sẽ xem xét mọi thứ bạn cần biết về Thông tin chi tiết trên Instagram và cách tận dụng nó để cải thiện hồ sơ Instagram của bạn.


1. Tại sao nên dùng Instagram insight?

Instagram Insights cho phép bạn có quyền truy cập vào dữ liệu quan trọng về mức độ tương tác của người dùng đối với Instagram business profile của bạn. Instagram insight không chỉ cung cấp những thông số cơ bản, chẳng hạn như số lượt thích bạn nhận được cho một bài đăng, công cụ này còn phân tích sâu hơn đủ để bạn hiểu được khán giả của mình muốn điều gì.

Giao diện của Instagram Insight

Dữ liệu và số liệu phân tích giúp bạn đo lường tác động của các hoạt động marketing trên các kênh khác nhau để xem liệu bạn có cần làm gì khác đi hay không — chẳng hạn như nhắm mục tiêu đối tượng khác, đăng vào một thời điểm nhất định trong ngày hoặc thử nghiệm định dạng nội dung mới.


2. Cách truy cập vào Instagram Insight

Để sử dụng Instagram insight, trước tiên bạn phải có tài khoản Instagram Business. Nếu bạn đang sử dụng tài khoản cá nhân, bạn có thể chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp ngay từ điện thoại của mình. Dưới đây là cách chuyển đổi tài khoản của bạn trong một vài bước đơn giản.

2.1. Mở tài khoản của bạn trên Instagram

Bạn có thể chuyển tài khoản Instagram của mình thành tài khoản Doanh nghiệp trực tiếp từ ứng dụng Instagram dành cho thiết bị di động. Trước tiên, hãy mở ứng dụng và nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên phải newfeed.

Truy cập Instagram Insight


2.2. Truy cập vào Setting

Tiếp theo, bạn hãy truy cập vào phần Cài đặt. Trên hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng “3 gạch ngang” ở góc trên bên phải.

Truy cập Instagram Insight menu

Trên cửa sổ pop-up, chọn “Settings”

Vào setting để truy cập Instagram Insight


2.3. Chọn “Account”

Trong danh sách chọn, bạn ấn vào “Account”

Chọn Account trong Setting để Truy cập Instagram Insight


2.4. Chọn “Switch to Professional Account”

Bằng cách chuyển sang tài khoản Professional Account, bạn có thể có quyền truy cập vào Instagram insight ngay lập tức — ngay cả khi bạn không phải là doanh nghiệp.

Chọn tài khoản Professional Account để Truy cập Instagram Insight


2.5. Chọn danh mục phù hợp và “Done”

Chọn danh mục phù hợp nhất để mô tả doanh nghiệp của bạn. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào “Done”.

Chọn danh mục mô tả cho Instagram Insight

Sau đó, quay trở lại hồ sơ của bạn. Đây là những gì nó sẽ trông giống như sau:

Hồ sơ giao diện Instagram Insight

Như bạn có thể thấy, bạn có thể truy cập ngay Instagram Insight bằng tài khoản Business account. Nếu bạn là người làm việc tự do hoặc người tạo nội dung, bạn có thể giữ nguyên hoặc bạn có thể thực hiện thêm bước chuyển sang tài khoản Doanh nghiệp.


3. Giải thích nguyên lý hoạt động của Instagram Insight

Giao diện cơ bản của Instagram Insight

Hãy xem Instagram Insight từ góc nhìn toàn cảnh và đi vào chi tiết từng phần một.

3.1. Tổng quan Instagram Insight

Tổng quan về Instagram Insight là “trang chủ” trên Instagram. Tại đây, bạn sẽ thấy các dữ liệu tổng thể của tài khoản mình. Bạn nhận được một số thông tin như sau:

  • Phạm vi ngày: Phần này biểu diễn ngày và tuần của dữ liệu trên màn hình. Bạn có thể thay đổi lượng thời gian bằng cách nhấp vào “7 ngày qua” ở góc trên cùng bên trái.

Thông số tổng quan Instagram Insight

  • Thông tin: Nếu có một số phần trên Instagram Insight chưa hiểu, bạn có thể nhấp vào nút “i” ở góc trên cùng bên phải và nhận định nghĩa cho các thuật ngữ trên màn hình.

  • Số tài khoản đã tiếp cận: Số tài khoản đã tiếp cận đề cập đến số lượng người dùng duy nhất đã xem nội dung của bạn — bài đăng, câu chuyện, cuộn phim, video, Video trực tiếp và quảng cáo được quảng cáo — ít nhất một lần.

Số lượt tài khoản tiếp cận của Instagram Insight

  • Số lượng tài khoản đã tương tác: Số lượng tài khoản được tương tác đề cập đến số lượng người dùng mà 1) bạn đã tiếp cận và 2) đã tương tác với nội dung của bạn theo một cách nào đó. Tương tác có thể bao gồm thích, lưu, bình luận, chia sẻ và trả lời.

Thống kê số lượng tài khoản đã tương tác trong Instagram Insight

  • Tổng lượng Followers: Tổng số người theo dõi biểu diễn số người theo dõi bạn.

Tổng lượng followers trong Instagram Insight

  • Nội dung bạn đã chia sẻ: Phần này cung cấp cho bạn tổng số bài đăng, Câu chuyện, câu chuyện, video, Video trực tiếp và quảng cáo mà bạn đã chia sẻ.


4. 9 bước sử dụng instagram insight cho người mới bắt đầu

Dưới đây là một số cách hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng Insights khi phát triển hồ sơ Instagram của mình.

4.1. Đo lường lượng tiếp cận

Sử dụng instagram insight đo lượng tiếp cận

Nhấp vào phần Lượt tiếp cận của tài khoản (Account Reached). Như đã đề cập phía trên, phạm vi tiếp cận phản ánh số lượng người dùng duy nhất đã xem bất kỳ bài đăng nào trên Instagram của bạn.

Các danh mục có trong phần này là:

  • Các bài post hàng đầu: Các bài đăng thu hút nhiều lượt tiếp cận nhất.
  • Các story hàng đầu: Các Instagram story thu hút nhiều lượt tiếp cận nhất.
  • Các IGTV Video hàng đầu: Các IGTV Video thu hút nhiều lượt tiếp cận nhất.
  • Số lần hiển thị: Bao nhiêu lần bài viết của bạn đã được nhìn thấy.
  • Hoạt động của tài khoản: Lượt truy cập hồ sơ, lượt truy cập trang web và hoạt động khác.

Một số thông số insight này có thể được mở rộng để thêm thông tin chi tiết.

4.2. Theo dõi lượt truy cập profile và người theo dõi

Trên trang Account Reached trong Account Activity, bạn sẽ có thể xem Số lượt truy cập hồ sơ. Tìm hiểu xem có bao nhiêu khách vãng lai truy cập hồ sơ của bạn đang trở thành người theo dõi bằng cách chia số người theo dõi của bạn cho số lượng khách truy cập. Theo dõi con số này theo thời gian để tìm hiểu xem "tỷ lệ chuyển đổi" của bạn đang tăng hay giảm.

4.3. Xác định số lần nhấp vào trang web

Bạn cũng có thể tìm thấy Lượt nhấn vào trang web trong Account reached > Profile activity. Thông tin chi tiết này phản ánh số lần bất kỳ liên kết nào bạn đưa vào hồ sơ doanh nghiệp của mình được nhấp vào.

4.4. Theo dõi tương tác nội dung

Sử dụng Instagram Insight theo dõi lượng tiếp cận nội dung

Điều hướng quay lại Insights Overview và nhấn vào Accounts Engaged. Thao tác này sẽ hiển thị một trang cho biết nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào xét về mức độ tương tác, chia nhỏ số liệu theo loại nội dung.

Lượt thích phản ánh số lượng người dùng thích bài đăng của bạn. Giống như lượt thích, lượt comment phản ánh số lượng bình luận để lại trên bài đăng của bạn. Lưu làm nổi bật số lượng người dùng hoặc tài khoản duy nhất đã lưu bài đăng của bạn. Nếu số thống kê thấp, việc bạn cần làm là phải đánh giá lại chiến lược Instagram trong giai đoạn gần đây.


4.5. Theo dõi lượng followers

Quay lại trang Insight Overview và Click vào tổng lượng Followers, bạn sẽ đến được phần Follower Breakdown.

Trang này phản ánh số lượng người theo dõi bạn đã tăng hoặc giảm trong tuần qua, cũng như thời gian trung bình trong ngày khi những người theo dõi của bạn sử dụng Instagram — dữ liệu có thể rất hữu ích khi lập kế hoạch đăng bài.


4.6. Tìm hiểu những hành động đã được thực hiện trên bài đăng của bạn

Để xem Insights về một bài đăng cụ thể trên Instagram, hãy bắt đầu bằng cách truy cập trang cá nhân của bạn. Nhấn vào bài đăng mà bạn muốn xem xét, sau đó nhấp vào Xem thông tin chi tiết bên dưới hình ảnh.

Dưới phần Profile Activity, bạn sẽ thấy số lượng hành động mà người dùng đã thực hiện đối với hồ sơ của bạn sau khi xem bài đăng nhưviệc như truy cập hồ sơ, sau đó thực hiện hành động như nhấp vào liên kết trang web hoặc theo dõi tài khoản của bạn.


4.7. Sử dụng “Reach” để theo dõi nơi bài đăng của bạn xuất hiện trên Feeds.

Sử dụng Instagram Insight theo dõi phạm vi tiếp cận bài đăng

Phần này bao gồm các số liệu về Số lần hiển thị, phản ánh số lần bài đăng của bạn được khám phá từ một vị trí cụ thể trong Instagram, như feeds hay trang chủ của người dùng, tìm kiếm, hồ sơ của bạn, thẻ vị trí hoặc  hashtag.

Instagram Insight về phạm vi tiếp cận cũng bao gồm dữ liệu về phạm vi tiếp cận của bài đăng — phản ánh số lượng tài khoản cụ thể đã xem bài đăng của bạn.


4.9. Xem Story Insight

Người dùng Instagram có tài khoản business profile có thể xem thông tin chi tiết về Instagram Stories của họ.

Để xem được Instagram Story Insight, quay trở về Insight và lướt xuống phần Content You Share trong trang Insights Overview. Lướt tiếp xuống phần Stories, tại đây bạn có thể thấy những thông số thống kê về những stories cũ và stories còn đang hoạt động.


Giờ đây, bạn đã biết cách truy cập dữ liệu để thông báo chiến lược của mình bằng Instagram Insight, có thể phân tích dữ liệu và xác định điều gì phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó, việc sáng tạo nội dung thu hút nhiều lượt tương tác sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn đang cần một công cụ hỗ trợ theo dõi hiệu quả các bài đăng trên Instagram thay thế cho Instagram Insight, hãy dùng thử SO9 miễn phí trong 14 ngày của chúng tôi để trải nghiệm công cụ quản lý nội dung mạng xã hội đa nền tảng ngay từ hôm nay nhé!



Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục