Cách lên lịch đăng bài Instagram dễ dàng nhất 2024

Khám phá ngay cách lên lịch đăng bài trên Instagram dễ dàng, nhanh chóng nhất 2024!
Trà Nguyễn

13.8.2024

Việc lên lịch đăng bài trên Instagram trước giúp bạn có thời gian để làm những công việc quan trọng khác, như xây dựng chiến lược, sáng tạo nội dung, tương tác cộng đồng và nhiều hơn thế nữa.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các cách khác nhau để bạn có thể lên lịch cho bài đăng Instagram của mình, những lợi ích của việc này và một số công cụ tuyệt vời để bạn sử dụng.
Instagram post

I. Lợi ích của việc lên lịch đăng bài trên Instagram

Các doanh nghiệp đã sử dụng tính năng lên lịch trên Instagram trong nhiều năm. Vậy tại sao nhiều nhà tiếp thị lại háo hức xếp hàng nội dung của họ như vậy? Dưới đây là một số lợi ích lớn nhất của việc lên lịch đăng bài trên Instagram.

1. Phát triển chiến lược nội dung toàn diện hơn

Các loại nội dung khác nhau (như carousel, hình ảnh, Stories và Reels) đều nhận được mức độ tương tác khác nhau. Điều này có nghĩa là các thương hiệu cần đa dạng hóa chiến lược nội dung của họ và không chỉ đăng cùng một loại nội dung lặp đi lặp lại.
Khi bạn lên lịch đăng bài trên Instagram, bạn sẽ có thời gian để thực sự đánh giá lịch nội dung của mình. Và khi không cần phải gấp gáp để đăng bài trên Instagram, bạn sẽ có thời gian để thu thập các thông tin cần thiết để tạo nội dung mới mẻ và hấp dẫn.
Muốn dành vài ngày để làm một bài đăng kể chuyện hay chỉnh sửa một video? Tất cả đều không vấn đề gì.

2. Giải phóng thời gian để tương tác nhiều hơn với người theo dõi

giải phóng thời gian

Lên lịch đăng bài trên Instagram có thể giải phóng một lượng thời gian đáng kể trong công việc của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có nhiều cơ hội hơn để tương tác với người theo dõi cũng như trả lời các bình luận.

3. Quản lý thời gian tốt hơn giúp bài đăng chất lượng hơn

Với lợi ích được giải phóng một lượng lớn thời gian, bạn có nhiều thời gian hơn để hoàn thiện bài đăng một cách chỉn chu nhất. Bạn có thêm thời gian để thiết kế ảnh, video,...

4. Tạo các chiến dịch tiếp thị liền mạch vượt ra ngoài Instagram

Từ các trang mạng xã hội, quảng cáo, email và tất cả các kênh của bạn nên đồng nhất về mặt sáng tạo, hình ảnh, nội dung. Điều này tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Thông qua việc lên lịch đăng bài, bạn đảm bảo rằng các bài đăng của bạn được đăng vào thời điểm thích hợp và đồng bộ hoá tất cả các kênh của mình (Instagram, Facebook, Pinterest,...)

II. Cách lên lịch đăng bài trên Instagram từ Meta Business Suite

Bạn cũng có thể sử dụng Meta Business Suite để lên lịch cho nội dung Instagram của mình. Đầu tiên, kết nối Tài khoản Doanh nghiệp Instagram của bạn với Trang Facebook để có thể truy cập cả hai từ Meta Business Suite.
Sau đó, làm theo các bước sau:
Bước 1: Trong Meta Business Suite, nhấp vào Tạo bài viết hoặc Tạo reel.
Bước 2: Xác định tài khoản Instagram mà bạn muốn chia sẻ bài viết hoặc reel. Bạn cũng có thể bao gồm Trang Facebook của mình - tùy thuộc vào bạn muốn đăng lên Trang Facebook hay chỉ đăng lên Instagram.
Meta Business Suite

Bước 3: Tải lên phương tiện của bạn, sau đó viết chú thích. Hãy chắc chắn bao gồm các đề cập và hashtag của bạn (bạn thậm chí có thể lưu các hashtag để tái sử dụng trong nội dung của mình). Bạn cũng có thể gắn thẻ địa lý một vị trí nếu bạn muốn.
Bước 4: Bật tùy chọn Đặt ngày và giờ, sau đó chọn ngày và giờ ưa thích của bạn. Nhấp vào Thời gian hoạt động để truy cập cửa sổ bật lên hiển thị một số thời gian sắp tới mà khán giả của bạn đang hoạt động.
Bước 5: Sau khi bạn đã chọn thời gian, nhấp vào Lưu rồi nhấp vào Lên lịch.
Meta Business Suite

III. Cách lên lịch đăng bài Instagram bằng SO9

Lên lịch đăng bài Instagram một cách đơn giản đã dễ dàng, nhưng nếu bạn có một chiến lược mạng xã hội lớn hơn trên nhiều nền tảng cần lên kế hoạch và lên lịch thì sao? Với công cụ đăng bài mạng xã hội chuyên dụng như SO9, bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Với đăng bài lên Instagram, bạn có thể chọn đăng Feed, Story hay Reels
Dưới đây là quy trình chi tiết từng bước lên lịch đăng bài Instagram trên SO9.
so9

Bước 1: Sử dụng tính năng Đăng bài:
  • Chọn đăng thường phù hợp khi bạn muốn lên từng nội dung một cho các kênh của mình.
  • Chọn đăng hàng loạt khi bạn muốn đăng lên nhiều kênh, nhiều nền tảng
Bước 2: Soạn bài đăng: Soạn nội dung bài đăng, bạn có thể sử dụng các tính năng như Spin icon, Spin nội dung để tránh việc spam, trợ lý AI hỗ trợ viết nội dung và tuỳ chỉnh nâng cao cho từng nền tảng khác nhau: Facebook, TikTok, Instagram, Youtube, Pinterest
Bước 3: Chọn thời gian đăng bài: Tại mục lịch đăng bài bạn có thể chọn đăng ngay hoặc hẹn giờ đăng
Bước 4: Xác nhận: Nhấp vào “Đăng bài” để lên lịch đăng bài cho bài viết của bạn.
Tính năng đăng bài hàng loạt của SO9
SO9 cung cấp bộ công cụ đăng bài cho phép bạn chọn thời gian và ngày cụ thể để bạn đăng bài. Từ đó giúp bạn xác định khoảng trống trong lịch đăng bài và lên kế hoạch nội dung. Với tính năng đăng hàng loạt, có 2 dạng bạn có thể sử dụng: Đăng Tiktok, Reels, Shorts và Đăng ảnh, video thường.
so9

Lợi ích khi sử dụng tính năng này là bạn có thể hẹn lịch 100 bài /lần đăng và đăng với tốc độ siêu nhanh chỉ 5 giây/ 100 bài, tối ưu thời gian đăng bài với các tính năng làm hàng loạt. Từ đó, năng suất làm việc của bạn tốt hơn, bạn có nhiều thời gian để sáng tạo những nội dung chất lượng hơn, hay có nhiều thời gian làm những công việc khác.
so9

Các tính năng chính khi đăng hàng loạt:
  • Lịch tự động / Chọn giờ hàng loạt
  • Tải lên hàng loạt Media: từ máy tính hoặc từ file Google Drive
  • Viết / Thay thế nội dung hàng loạt
  • Spin nội dung (icon, đoạn văn)
  • Chọn Kênh Đăng hàng loạt
  • Hẹn giờ Kịch bản Seeding bình luận hàng loạt.

Lời kết

Việc lên lịch bài viết trên Instagram giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung. Nó giúp quy trình quản lý Instagram trở nên đơn giản và giảm thiểu nhu cầu đăng bài thủ công. Nhờ đó, bạn có thể luôn đi trước một bước và tiếp cận đối tượng mục tiêu vào những thời điểm phù hợp nhất. SO9 cung cấp các tính năng đăng bài giúp bạn tự động hóa và tối ưu hóa việc lên lịch đăng bài trên Instagram. Bắt đầu ngay với bản dùng thử miễn phí 3 ngày để trải nghiệm!

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh