Facebook Reels: Đón sóng 2023

Vũ Khánh

9.3.2024

Reels dự đoán sẽ mạnh mẽ hơn để có thể cạnh tranh với Tiktok, nếu các bạn lướt Facebook thời điểm hiện tại sẽ thấy Reels được đề xuất nhiều hơn, thực tế khi mình test thử nền tảng thì nhận thấy có mấy signal sau, tận dụng khá hiệu quả.

I. ĐỀ XUẤT TỰ NHIÊN

Tỷ lệ được Organic reach của reel nếu so với bài đăng thông thường rất cao. Mình đăng thử lên page Test của mình (0 follower) mà video vẫn tiếp cận trung bình 10 user con số rất lớn so với các bài đăng truyền thống

II. KHẢ NĂNG PUMP CAO

Mùng thử reup với khá nhiều nội dung để test khả năng pump thì khá bất ngờ, tương tự tiktok thì những nội dung như review phim có lượng enagement rất cao so với follower của website.


III. CHƯA THẮT CHẶT VỀ NỘI DUNG REUP

1- Như ở hình dưới đây mình có thực hiện reup thử nội dung của thế anh 28 lên page test bên mình, hiện tại chưa hề bị ăn gậy nào (Các bạn lưu ý dùng tool để lấy được video tiktok không có water mark nhé). Chắc chắn trong tương lai việc kiểm soát bản quyền sẽ thắt chặt hơn nhưng thời điểm hiện tại vẫn là cơ hội. 

2- Mình đã thử đăng 1 cùng 1 video lên nhiều page khác nhau cùng 1 thời điểm, tỷ lệ organic reach có khác nhau, page có lượng follow cao hơn thì tiếp cận nhiều hơn nhưng sự khác biệt không quá xa. 

IV. TẦN SUẤT QUYẾT ĐỊNH

Mình test thử trong vòng 1 tuần nay reup thì tần suất bài reels trên page có ảnh hưởng đến lượt phân phối organic, các bạn không nên up quá nhiều cụ thể mình đang test ngưỡng 10 post / page (gồm cả bài đăng thường + reels), đặt hẹn giờ rải rác vào các khung giờ khác nhau trên ngày thì đang khá ổn, còn khi push thêm reels thì có vẻ organic reach giảm.

TẠM KẾT

1- Rào càn build page đang thấp hơn với Reels: 

Hiện đang đầu sóng, nền tảng chắc chắn sẽ thay đổi để tối ưu và chiếm vị thế với loại hình short video. Đây là cơ hội cho những người chơi mới build page từ đầu (Việc này trước đây khá khó khăn nếu không có hệ thống page vệ tinh kéo link).

2- Với các page đã có lượng follow nhất định:

Nên phát triển Reels ngay từ bây giờ. Thời điểm tốt nhất để chơi short video là 4 năm trước hoặc bây giờ. 😂

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh