20.3.2025
Có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi đăng bài trên Instagram, nhưng yếu tố mà nhiều người cảm thấy quan trọng nhất chính là thời điểm đăng bài. Nếu nội dung của bạn xuất hiện ngay trên feed của đối tượng mục tiêu trong thời gian họ có thể tương tác, thì khả năng thành công sẽ cao hơn.
Đó là lý do tại sao chúng tôi đã nghiên cứu hơn 1 triệu bài đăng trên Instagram được gửi qua SO9: để khám phá những ngày và thời điểm nào có khả năng mang lại mức độ tương tác cao hơn (cùng với những định dạng bài đăng nhận được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ nhất).
>> Xem thêm:
Thời gian lý tưởng để đăng bài trên Instagram thường là vào lúc 3 giờ chiều và 6 giờ chiều trong các ngày trong tuần.
Sau khi phân tích hơn 1 triệu bài đăng trên Instagram, chúng tôi nhận thấy rằng các bài đăng được chia sẻ vào những thời điểm này thường có phạm vi tiếp cận cao nhất.
Lý thuyết của chúng tôi là người dùng Instagram, phần lớn trong độ tuổi từ 18 đến 34, có xu hướng sử dụng ứng dụng vào buổi tối khi họ hoàn tất công việc trong ngày. Tôi chắc chắn rằng nhiều người cũng sẽ truy cập vào ứng dụng khi sự năng suất làm việc giảm đi hoặc khi thư giãn vào buổi tối.
Theo dữ liệu từ Statista, 31,7% người dùng trong độ tuổi 18 đến 24 và 30,6% trong độ tuổi 25 đến 34 (tức là những người làm công việc hành chính văn phòng) sử dụng ứng dụng này. Trong các nhóm tuổi khác, tỉ lệ sử dụng thấp hơn rất nhiều.
Trong các ngày trong tuần, phạm vi tiếp cận bắt đầu tăng vào sáng sớm lúc 6 giờ sáng, đạt đỉnh vào khoảng 3 giờ chiều trong hầu hết các ngày.
Cuối tuần lại có sự khác biệt rõ rệt. Dữ liệu của chúng tôi chỉ ra rằng phạm vi tiếp cận giảm vào các ngày thứ Bảy và đặc biệt hơn nữa vào Chủ nhật. Có một số đỉnh nhỏ vào buổi tối muộn, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với các thời điểm đăng bài hiệu quả trong các ngày trong tuần.
Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram vào cuối tuần là lúc 6 giờ chiều vào cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật.
Thứ Hai: 3 giờ chiều, các khung giờ 4 giờ chiều và 5 giờ chiều cũng có phạm vi tiếp cận cao và là những thời điểm tuyệt vời để lên lịch đăng bài.
Thứ Ba: 3 giờ chiều, tương tự thứ hai, khung giờ 4 giờ chiều và 5 giờ chiều cũng có phạm vi tiếp cận cao tuy nhiên mức độ nhiệt thấp hơn.
Thứ Tư: 3 giờ chiều, các thời gian khác để lên lịch đăng bài trên Instagram là 2 giờ chiều và 5 giờ chiều.
Thứ Năm: 3 giờ chiều, tiếp theo là 4 giờ chiều và 2 giờ chiều.
Thứ Sáu: 3 giờ chiều, thời điểm 2 giờ chiều và 4 giờ chiều cũng là những thời gian tốt để đăng bài.
Thứ Bảy: 6 giờ chiều, mặc dù đáng chú ý là phạm vi tiếp cận vào thứ Bảy thấp hơn so với các ngày trong tuần. Tuy nhiên, vẫn có một số thời điểm hợp lý để đăng bài vào 3 giờ chiều và 2 giờ chiều.
Chủ Nhật: vào buổi tối, từ 5 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Chủ Nhật cũng là thời gian khá yên tĩnh trên ứng dụng và có thể không phải là ngày tốt nhất để bao gồm trong lịch đăng bài của bạn.
Thứ Hai và thứ Sáu là những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram — chỉ cao hơn một chút so với các ngày còn lại trong tuần về hiệu suất bài đăng.
So với đó, thời gian tồi tệ nhất trong tuần để đăng bài trên Instagram là vào Chủ Nhật.
Khung giờ tốt nhất để đăng Reels là từ 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều vào các ngày trong tuần, điều này phù hợp với tất cả các biểu đồ trên. Chúng tôi đã xem xét tất cả các bài đăng trên Instagram, thay vì phân chia theo loại bài đăng.
Điều này nói lên rằng, cũng đáng để xem xét rằng mọi người sử dụng các phần khác nhau của ứng dụng Instagram một cách khác nhau.
Một bản cập nhật về thuật toán của Giám đốc Instagram Adam Mosseri cung cấp một số thông tin thú vị về điều này: “Mọi người có xu hướng tìm kiếm bạn bè gần gũi của mình trong stories, sử dụng explore để khám phá nội dung và người sáng tạo mới, và giải trí với Reels.”
Vậy nên, có lý do để tin rằng mọi người muốn giải trí vào một số thời điểm trong ngày và kết nối với bạn bè, gia đình và các người sáng tạo yêu thích vào những thời điểm khác.
Nếu bạn đang tìm kiếm một chút tăng trưởng phạm vi tiếp cận Reels, chúng tôi khuyến nghị thử nghiệm vào các thời điểm buổi tối cao điểm để đăng Reels. Người theo dõi của bạn sẽ có thêm thời gian để cuộn và thưởng thức nội dung của bạn trước khi đi ngủ thay vì vào những khung giờ sáng cao điểm khi họ cần vội vã đi làm.
Điều này có lẽ không khiến bạn ngạc nhiên — nội dung hấp dẫn nhất trên Instagram là video. Dữ liệu của chúng tôi cho thấy video có hiệu suất vượt trội so với các bài đăng dạng carousel và hình ảnh.
Reels là một cách tuyệt vời để thu hút người theo dõi trên nền tảng này — thậm chí Instagram cũng nói vậy. “Cách hiệu quả nhất để phát triển trên Instagram là tạo ra các Reels hấp dẫn một cách nhất quán, vì Reels là cách tốt nhất để tiếp cận khán giả mới,” Carly Lynn, Giám đốc Quan hệ Đối tác Người sáng tạo tại Meta, chia sẻ trong một video.
Điều này không có nghĩa là các loại nội dung khác không có tác động. Carousel có xu hướng có hiệu suất tốt hơn một chút so với hình ảnh, mặc dù sự khác biệt không rõ rệt như giữa Reels và các loại nội dung khác.
Khi nói đến mức độ tương tác, tình hình có vẻ khác một chút. Carousel có xu hướng nhận được nhiều tương tác hơn Reels — vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là tăng mức độ tương tác, bạn có thể muốn điều chỉnh kế hoạch truyền thông xã hội của mình để bao gồm nhiều bài đăng dạng carousel hơn.
Hệ thống báo cáo hiệu quả kênh của SO9 cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động của các trang mạng xã hội của bạn, giúp bạn nắm bắt hiệu quả của các chiến dịch marketing và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Tại trang màn hình báo cáo hiệu quả kênh, bạn có tuỳ chọn bất kì nền tảng mạng xã hội nào để theo dõi. Tại đây, bạn có thể lọc kênh và thời gian bạn muốn theo dõi. Mỗi nền tảng sẽ có các chỉ số theo dõi khác nhau.
Các chỉ số báo cáo hiệu quả kênh Facebook
Lượt tiếp cận: đánh giá nội dung của bạn đang tiếp cận được bao nhiêu người. Tại đây, bạn có thể theo dõi số lượt tiếp cận, tỉ lệ tương tác, tỉ lệ tiếp cận tự nhiên, tỉ lệ tiếp cận trả phí.
Người theo dõi: phản ánh mức độ hoạt động của người đang theo dõi bạn. Tại đây, bạn có thể theo dõi tổng số fan, fan mới, và số fan đang hoạt động.
Chỉ số chung: cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động Fanpage của bạn, bao gồm các chỉ số như: tổng lượt thích trang, lượt click trang, lượt thích mới, lượt tiếp cận, người tiếp cận, tổng tương tác, v.v...
Thông tin nhân khẩu học: Những thông tin về vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi hay giờ vàng hoạt động giúp bạn đánh giá nội dung phù hợp với sở thích, nhu cầu, hành vi của từng nhóm khách hàng và chọn được khung giờ đăng bài có tỉ lệ tiếp cận cao nhất.
Dựa trên báo cáo thời gian hoạt động của các Fan của mình, bạn có được khung giờ vàng cụ thể của cá nhân mình. SO9 cũng liên tục cập nhật thông tin để tiết kiệm thời gian cho bạn không cần phân tích lặp đi lặp lại và cho phép bạn có thêm thời gian để nâng cao chất lượng bài viết của mình.
Muốn thấy nó hoạt động như thế nào? Đăng ký dùng thử miễn phí 3 ngày của SO9 để tạo ra một bản demo cá nhân và tự mình trải nghiệm những tính năng khác của SO9 nhé: https://app.so9.vn/
Đăng bài vào khung giờ vàng Facebook không chỉ thúc đẩy sự tương tác với khách hàng và mở rộng khả năng tiếp cận các khách hàng mới mà còn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động Marketing. Hy vọng những chia sẻ kiến thức trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quản lý thời gian đăng bài trên nền tảng Facebook. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn thành công!
Các bài viết cùng chủ đề:
Công cụ nuôi kênh
Khi là khách hàng của
SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuộtSẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trungSẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn
SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối