9.3.2024
Khi Instagram lần đầu tiên ra mắt, cá nhân và doanh nghiệp có một định dạng profile Instagram giống nhau. Không có có gì đặc biệt hơn là một bio thông thường và newsfeed Instagram của bạn.
Mạng xã hội thực sự thay đổi nhanh chóng. Vào năm 2016, Instagram đã ra mắt profile cho doanh nghiệp. Và kể từ đó, profile mới này đã giới thiệu một cách marketing mới cho doanh nghiệp.
Và lợi ích của profile doanh nghiệp trên Instagram là rất lớn.
Kể từ khi profile doanh nghiệp được áp dụng, các tính năng mới như nút liên hệ ra đời, hoạt động mua sắm trên Instagram cũng trở nên nổi bật hơn. Nền tảng này cũng đưa vào các tính năng phân tích của riêng mình. Và giờ đây, tất cả mọi người, từ các tập đoàn lớn đến start-up hay những người có ảnh hưởng, đều có profile doanh nghiệp trên Instagram.
Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tại sao bạn nên sử dụng profile doanh nghiệp trên Instagram và cách thiết lập nó như thế nào. Bắt đầu thôi!
Tại sao nên tạo profile doanh nghiệp trên Instagram?
Nếu bạn là một thương hiệu đang muốn thu hút thật nhiều người theo dõi trên Instagram và sử dụng nền tảng này một cách chiến lược, bạn cần có profile doanh nghiệp trên Instagram. Đó là bởi vì những tính năng trong profile doanh nghiệp giúp tối ưu tính năng sử dụng với tư cách là một thương hiệu.
Cùng tìm hiểu một số lợi ích lớn nhất của việc sử dụng profile doanh nghiệp trên Instagram so với profile cá nhân thông thường nhé.
Hãy xem sự khác biệt giữa hai hồ sơ Instagram dưới đây. Bạn có thể sẽ nhận thấy một vài điểm khác biệt lớn.
Sự khác biệt giữa tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp
Bỏ qua điểm profile doanh nghiệp Sprout Social có highlight story mà profile cá nhân không có (tính năng đó có sẵn trên tất cả các profile), một số điểm hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram có mà hồ sơ cá nhân không có bao gồm:
Có thêm thông tin và nút liên hệ nhanh sẽ mang lại cho hồ sơ doanh nghiệp của bạn một cái nhìn chuyên nghiệp hơn. Và nó cung cấp nhiều cách hơn nữa để khán giả của bạn liên hệ với bạn.
Vì sự khác biệt giữa hai loại là rất rõ ràng, người dùng Instagram có thể tự động biết khi nào hồ sơ là dành cho doanh nghiệp hoặc người tạo nội dung và nó mang lại cảm giác tin cậy hơn.
Một cách khác để xây dựng lòng tin là đăng và tương tác nhất quán trên Instagram. Nhưng xuất bản nội dung và thu hút khán giả của bạn chỉ là hai phần của chiến lược marketing trên Instagram.
Đây là một khác biệt lớn. Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp Instagram cho bạn khả năng truy cập thông tin chi tiết được tích hợp sẵn về tài khoản của bạn và hiệu suất của tài khoản.
Bạn có thể xem hiệu suất bài đăng, hoạt động của người theo dõi và thông tin chi tiết về khán giả. Mặc dù thông tin này không quá chuyên sâu, nhưng nó cho bạn một cái nhìn tổng quát về mức độ thành công tài khoản của bạn và có thể cung cấp cho bạn hiểu biết cơ bản về hiệu quả hoạt động của nội dung.
Instagram nổi tiếng vì không có khả năng liên kết trực tiếp đến các bài đăng trên blog và trang web từ các bài đăng của bạn, do đó dẫn đến sự phổ biến của “link trong bio” và các công cụ được thiết kế để thu thập tất cả các liên kết của bạn. Tuy nhiên, các tài khoản có hơn 10.000 người theo dõi sẽ có thể dùng tính năng vuốt lên để xem các liên kết trong Instagram Stories, nhưng chỉ khi tài khoản đó là profile doanh nghiệp trên Instagram.
Mặc dù có thể mất một khoảng thời gian để tài khoản Instagram của bạn có 10.000 người theo dõi, nhưng nếu bạn tạo chiến lược Instagram thành công, bạn có thể liên kết nội dung trong Story của mình ngay lập tức. Sử dụng liên kết Story là một cách tuyệt vời để làm nổi bật nội dung mới nhất hay các hợp đồng mới nhất của bạn hoặc giới thiệu lại nội dung và sản phẩm dựa trên xu hướng.
Quảng cáo Instagram và bài đăng được quảng bá được tạo thông qua trình quản lý quảng cáo của Facebook, có nghĩa là bạn phải có hồ sơ doanh nghiệp Instagram được đính kèm với Trang Facebook của bạn để có thể tạo chiến dịch quảng cáo trên Instagram.
Để giúp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tương tác và đạt đến ngưỡng 10.000 người theo dõi đó nhanh hơn, thương hiệu của bạn nên tận dụng quảng cáo Instagram. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng phạm vi tiếp cận và gặt phải một số khó khăn mà các thương hiệu gặp phải với thuật toán Instagram, thì quảng cáo trả phí có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến các đối tượng mong muốn.
Một cập nhật mới của Instagram vài năm trước có giá trị to lớn đối với các nhà tiếp thị, đó là khả năng người dùng tự động lên lịch cho các bài đăng của họ thay vì chỉ phải lên lịch nhắc nhở đăng nội dung theo cách thủ công.
Tuy nhiên, khả năng lên lịch cho nội dung trước thời hạn thông qua bên thứ 3 chỉ khả dụng với hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram.
Vì vậy, nếu bạn muốn quản lý mạng xã hội dễ dàng hơn, hãy ủng hộ bản thân (và cả nhóm marketing của bạn) chuyển sang tài khoản doanh nghiệp Instagram. Với một công cụ như Sprout, bạn sẽ có thể có được bức tranh hoàn chỉnh hơn về lịch đăng nội dung sắp tới của mình và mọi người cùng đóng góp vào nội dung này sẽ dễ dàng cộng tác hơn.
Cuối cùng, một đặc quyền tuyệt vời khác chỉ dành cho tài khoản doanh nghiệp là khả năng biến trang cá nhân của bạn thành một cửa hàng trực tuyến.
Gắn thẻ sản phẩm và biến ảnh thành bài đăng có thể mua được là một cách tuyệt vời để mở ra một nguồn doanh thu hoàn toàn mới cho thương hiệu của bạn, nhưng trước tiên bạn phải chuyển sang hoặc thiết lập profile của mình làm tài khoản doanh nghiệp. Khảo sát cho thấy rằng 46% người dùng mua hàng sau khi xem một sản phẩm trên Instagram và thậm chí nhiều người khác còn tìm hiểu thêm về sản phẩm đó sau khi xem.
Bây giờ bạn đã biết những lợi ích, bạn đã sẵn sàng chuyển tài khoản của mình sang hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram chưa? Hãy hướng dẫn bạn về quy trình để bạn có thể bắt đầu tận dụng những đặc quyền tuyệt vời này nhé.
Truy cập profile của bạn, sau đó nhấn vào menu bánh hamburger ở góc trên cùng bên phải của ứng dụng. Ấn vào Cài đặt rồi chạm vào Tài khoản để bắt đầu.
Khi ở trong cài đặt tài khoản, bạn sẽ thấy lời gọi hành động màu xanh lam ở cuối trang để bạn Chuyển sang Tài khoản công việc.
Chuyển sang tài khoản công việc trên Instagram
Việc chọn Doanh nghiệp sẽ cho phép bạn bắt đầu thu thập số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận và lượt xem video trong thông tin chi tiết về báo cáo của mình, cũng như lên lịch nội dung trước thời hạn bằng các công cụ của bên thứ ba như Sprout Social.
Instagram gần đây đã triển khai một loại tài khoản doanh nghiệp mới - tài khoản người tạo Instagram. Các tài khoản này cụ thể hơn dành cho những người có ảnh hưởng, nhân vật của công chúng hoặc các loại nhà sản xuất nội dung khác, trong khi tài khoản doanh nghiệp sẽ tốt hơn cho các thương hiệu và doanh nghiệp bán sản phẩm hoặc dịch vụ.
Chọn tài khoản người sáng tạo nội dung hoặc doanh nghiệp
Các công cụ xung quanh tài khoản người sáng tạo hơi khác so với các công cụ có thể truy cập trong tài khoản Doanh nghiệp, nhưng chúng được tạo ra với mục đích lưu tâm đến truyền thông của người có ảnh hưởng. Ngoài ra còn có nhiều tính năng hơn xoay quanh tính linh hoạt của hồ sơ và nhắn tin.
Các tính năng hồ sơ doanh nghiệp cốt lõi vẫn có sẵn, bao gồm cả các bài đăng có thể mua được. Điều này có nghĩa là những người có ảnh hưởng sẽ có thể gắn thẻ các sản phẩm mà họ đang giới thiệu trực tiếp trong các bài đăng trên Instagram của họ, mang đến khả năng mua sắm hợp lý hơn cho tất cả các bên liên quan.
Nếu dự định hợp tác với các doanh nghiệp với tư cách là người có ảnh hưởng, bạn sẽ muốn tạo tài khoản người sáng tạo trên Instagram. Nếu không, bao gồm cả việc bạn định hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn sẽ muốn tạo tài khoản doanh nghiệp Instagram.
Nếu bạn đang tiếp tục tạo hoặc chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp, bước tiếp theo là kết nối Trang Facebook của bạn. Bạn phải có quyền truy cập quản trị vào Trang Facebook doanh nghiệp của mình để thực hiện thao tác này.
Sau khi bạn xác nhận Trang Facebook nào bạn muốn kết nối, hồ sơ doanh nghiệp của bạn đã hoàn thành!
Nếu bạn đang chuyển sang hồ sơ người sáng tạo nội dung, tất cả những gì bạn cần làm là chọn một danh mục cho loại nội dung mà bạn làm.
Nếu bạn quyết định tài khoản người sáng tạo hoặc doanh nghiệp trên Instagram không phù hợp với mình, bạn có thể dễ dàng hoàn nguyên chuyển ngay về tài khoản cá nhân.
Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa tài khoản doanh nghiệp và tài khoản người sáng tạo để tìm tài khoản phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
Tất cả những gì bạn phải làm là quay lại phần cài đặt tài khoản của mình và lần này, lời kêu gọi hành động Chuyển sang Tài khoản Chuyên nghiệp màu xanh lam sẽ được thay thế bằng hai tùy chọn khác nhau: Chuyển sang Tài khoản Cá nhân hoặc Chuyển sang Tài khoản Người sáng tạo.
Bạn có thể tận dụng các công cụ hỗ trợ profile doanh nghiệp trên Instagram để có một bio chuẩn và hiệu quả nhất.
Sẵn sàng cải thiện chiến lược marketing trên Instagram của bạn? Bằng cách chuyển sang profile doanh nghiệp trên Instagram, bạn có quyền truy cập vào rất nhiều công cụ và đặc quyền hơn, cho phép bạn thực sự khiến khán giả của mình phải thán phục trên nền tảng này.
Powered by Froala Editor
Khi là khách hàng của
SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuộtSẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trungSẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn
SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối