Seeding Facebook là gì? Bỏ túi bí thuật “seeding như không seeding”

Yến Vũ

9.3.2024

Seeding Facebook là một trong các hoạt động không thể thiếu trong truyền thông và marketing. Bài viết dưới đây, SO9 sẽ giới thiệu với Quý độc giả toàn bộ thông tin cơ bản về Seeding Facebook cùng các chiến lược triển khai seeding Facebook plan hiệu quả và chuyên nghiệp.

1. Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook là hoạt động thuộc lĩnh vực Marketing, trong đó các seeders có nhiệm vụ tạo hiệu ứng đám đông để điều hướng khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình. Bạn có thể hiểu đơn giản, hoạt động seeding Facebook là tạo cho mình nhiều tài khoản Facebook clone khác nhau, sau đó sử dụng chúng để tạo nội dung trò chuyện, thảo luận hay comment ảo trong các bài viết chiến lược. Chuỗi các hoạt động này sẽ giúp tạo sự lôi cuốn và tò mò của người dùng mạng xã hội, từ đó điều hướng họ theo mục đích truyền thông của bạn.

Seeding facebook là gì

2. Các hình thức Seeding Facebook phổ biến nhất hiện nay

2.1. Seeding Facebook thảo luận

Đây là hành động tạo ra những nội dung hấp dẫn, đánh đúng tâm lý người dùng nhằm tạo ra cuộc thảo luận. Khi đó, bạn sẽ có nghĩa vụ tạo ra những kịch bản Comments trao đổi xoay quanh nội dung đó. Sử dụng tư duy sáng tạo của mình để “gieo” những đặc tính nổi bật của sản phẩm/thương hiệu một cách tinh tế vào các Comments.

Seeding facebook bằng các thảo luận


2.2. Seeding Facebook đặt hàng

Seeding Facebook đặt hàng là phương pháp các seeders bình luận vào các bài đăng bán hàng của mình để điều hướng người mua quan tâm đến sản phẩm, từ đó đưa về thêm các đơn hàng. Phương pháp seeding Facebook này giúp bạn có thể thúc đẩy khách hàng phải đưa ra tình huống nhờ bạn tư vấn hoặc hiệu quả hơn là khiến họ tự động để lại thông tin liên lạc và địa chỉ giao hàng.


2.3. Seeding Facebook kiểu đưa topic hỏi đáp

Đây là cách Seeding mà bạn sẽ tự đặt ra những câu hỏi đáp về sản phẩm để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo một hướng tích cực. Đồng thời, đây cũng là cách Seeding hiệu quả trong việc cung ứng các thông tin về sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn một cách tự nhiên hơn.


2.4. Seeding Facebook kiểu tư vấn

Là hình thức tạo ra các bình luận mang tính trải nghiệm, chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhằm tạo ra sự xác thực hơn cho bài viết. Hành động này sẽ đánh được vào tâm lý khách hàng hơn nhờ vào một bên thứ ba (nhưng thực chất chính là bạn). Khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào bạn bằng những trải nghiệm “ảo” từ các bình luận của những tài khoản đó.


3. Bí kíp seeding Facebook hiệu quả

Seeding là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để tạo dựng niềm tin với khách hàng, tạo sự lan tỏa cũng như hiệu ứng mua hàng. Hơn thế nữa, seeding Facebook  còn có khả năng tăng độ uy tín cho profile cá nhân của bạn. Tại đây cúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách Seeding Facebook chống trôi bài post và tăng lượng tương tác hiệu quả hiện nay như:


3.1. Tạo và nuôi nick Facebook cá nhân

ớc 1: Tạo tài khoản

Để bắt đầu hoạt động seeding, bạn cần mua từ 5 - 10 sim rác để tạo ít nhất từ 5 - 10 nick Facebook, tương ứng với số lượng nick bạn muốn lập là số lượng tài khoản email đăng ký. Chú ý mỗi sim điện thoại có thể dùng để kích hoạt tối thiểu 2 - 3 tài khoản Facebbook. Tuyệt đối không dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản Facebook, hãy dùng email để đăng ký.

Tạo tài khoản Facebook để seeding facebook

Khi lập các tài khoản Facebook bạn nên để thông tin  dưới danh nghĩa nhân viên công ty để đăng tin, comment, like các bài viết. Đồng thời bạn cũng nên lập vài từ 3 – 5 tài khoản ảo mang danh nghĩa khách hàng để làm “chim mồi” cho mỗi chiến dịch seeding. Lưu ý thời gian tạo tài khoản Facebook phải cách nhau ít nhất 3 tiếng sau mới tạo tài khoản mới. Nên đổi địa chỉ IP máy tính và thay đổi trình duyệt để thực hiện bước tạo tài khoản Facebook cho an toàn, tránh việc bị xóa hoặc khóa tài khoản ngay khi mới lập. Sau khi lập xong các tài khoản, bạn nên tạo một file excel để lưu trữ làm cơ sở xác minh với Facebook sau này.

Muốn tạo lòng tin với người dùng khác thì những tài khoản để seeding trên Facebook cần có tương tác giống với  tài khoản thật. Vì vậy, sau khi mở tài khoản, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin, thêm hình ảnh đại diện, ảnh bìa, và đăng những dòng status, hình ảnh thật đẹp, để tăng độ “sống ảo”, tin cậy cho những tài khoản này.


Bước 2: Nuôi tài khoản

Sau khi đã tạo được một số tài khoản Facebook nhất định, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là nuôi những tài khoản đó trong vòng 2 – 3 tuần trước khi tiến hành seeding. Nuôi tài khoản ảo bằng cách gia nhập các group chứa khách hàng mục tiêu kết bạn thủ công với các khách hàng trong các group đó, đồng thời đăng bài viết lên tường của tài khoản Facebook ảo đó.

Nuôi tài khoản để seeding Facebook

Thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy để những hoạt động seeding trên Facebook đáng tin hơn. Lưu ý không kết bạn với nick ảo khác hoặc các nick có khả năng bán cùng mặt hàng để tạo danh sách bạn bè nghiêm ngặt và nhìn có vẻ giống tài khoản thật nhé.

Nếu cảm thấy việc tạo thêm và nuôi các tài khoản facebook quá mất thời gian quá bạn có thể mua nick ảo facebook nhưng hãy cẩn thận và hỏi thông tin kỹ càng từ người bán nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo thêm page ảo để comment seeding cho bài viết của mình trước khi chạy quảng cáo để có thể thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng nhé.


3.2. Tiến hành Seeding Facebook

 Sau giai đoạn nuôi được một số tài khoản nhất định, bạn tiến hành seeding lên các group chứa khách hàng mục tiêu nhằm giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ an toàn tối đa cho các tài khoản Facebook đó. Để làm được điều này, bạn cần phải lập cho mình một kế hoạch seeding cụ thể  tương ứng với các group chứa khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tham khảo những bài viết có lượt tương tác lớn xem chủ đề họ chia sẻ là gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về các group đó sau đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

Tiến hành seeding Facebook

Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook bạn không thể bỏ qua đó là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất. Nếu seeding trong những khung giờ có đông người online thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều sự tương tác nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến quy định của những nơi mà mình seeding nhé bởi không phải nội dung nào bạn muốn seeding cũng đều được chấp nhận. Đặc biệt khi seeding tại các group, bạn nên chú ý không đụng chạm đến lợi ích của admin nhóm nhé để tránh va chạm và bị kích ra khỏi group.

Sau khi đã tiến hành seeding, bước tiếp theo bạn cần phải làm là phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch seeding đó. Căn cứ vào các báo cáo, bạn sẽ có thể phân tích, đo lường được hiệu quả của từng chiến dịch seeding, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp và giúp các chiến dịch sau đạt hiệu quả tốt hơn.


3.3. Tư vấn khách hàng hiệu quả sau khi seeding bán hàng trên facebook

Bất cứ khi nào bạn đăng bài viết lên facebook để bán hàng hoặc thực hiện một hành vi chuyển đổi nào đó, nhất là khi bạn mua các gói đăng bài trên group thì sau khi seeding đúng chuẩn theo các hướng dẫn ở trên của bên mình thì chắc chắn khách hàng sẽ inbox hỏi và đặt hàng của bạn. Có thể nếu bài viết đó tương tác tốt bạn sẽ chẳng thể nào trả lời kịp những tin nhắn của khách hàng một cách nhanh nhất.


4. Công cụ hỗ trợ seeding Facebook SO9

Công cụ hỗ trợ seeding Facebook SO9

Hiện nay, SO9 đã ra mắt tính năng hỗ trợ seeding trên các nền tảng mạng xã hội và phát triển mạnh mẽ nhất trên nền tảng Facebook với các tính năng:

- Seeding cho các bài viết theo yêu cầu trên fanpage, group Facebook.

- Comment giống khách hàng thật do sử dụng công nghê AI, deep learning.

- Seeding bài viết với nhiều nick khác nhau tăng độ tin tưởng của khách hàng.

- Thống kê kết quả, dễ dàng nắm bắt hiệu suất seeding để đưa ra chiến lược phù hợp.


Trên đây vừa là những chia sẻ về seeding Facebook cũng như tất cả các thông tin về phương pháp triển khai seeding Facebook hiện nay. Đăng ký dùng thử SO9 miễn phí trong 14 ngày để trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ seeding Facebook nhanh, hiệu quả và tiết kiệm thời gian ngay từ bây giờ nhé!

">

Powered by Froala Editor

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục