Top 3 ứng dụng giúp bạn lên lịch đăng bài Facebook hiệu quả

Khám phá ngay top 3 ứng dụng giúp bạn lên lịch đăng bài Facebook hiệu quả
Bùi Phương Thảo

9.4.2024

Bạn có đang tốn nhiều thời gian cho việc lên lịch đăng bài cho nhiều bài đăng trên Facebook? Bạn có mất thời gian để thực hiện báo cáo & quản lý hàng loạt Fanpage mỗi ngày? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn. Trong bài viết này, SO9 sẽ giới thiệu top 3 ứng dụng hỗ trợ lên lịch đăng bài & quản lý bài đăng trên Facebook tốt nhất hiện nay. Với những tính năng đa dạng và tiện lợi, các ứng dụng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, quản lý fanpage hiệu quả và gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.

I. Tầm quan trọng của việc lên lịch đăng bài trên Facebook

Khi bắt đầu quản lý các trang mạng xã hội, tất cả mọi người hầu như đều chọn đăng bài trực tiếp ngay trên tại từng kênh. Nhưng sau một thời gian, khi công việc quản lý bắt đầu nhiều hơn (vì bạn còn phải tương tác với khán giả và đảm bảo mình đăng bài đều đặn), việc lên lịch đăng bài trên Facebook là một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội của các doanh nghiệp. Dưới đây là lý do tại sao cần lên lịch đăng bài trên Facebook

1. Tiết kiệm thời gian

Thay vì phải nhớ liên tục thời gian đăng lên từng kênh thì việc hẹn giờ lên lịch đăng sẽ giúp bạn tiết kiêm được tối ưu thời gian cho mình. Bạn có thể lên lịch cho nhiều kênh một lúc thay vì phải ngồi canh đến giờ để đăng lên các kênh. Việc làm như vậy khiến bạn không tập trung được vào công việc khác & dễ bị "quên" mất lịch đăng.

2. Lên kế hoạch dài hạn

Bạn có thể chuẩn bị nội dung và lên lịch đăng bài cho cả tuần hoặc cả tháng. Khi đó, việc lên lịch trước sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả.
Ví dụ:
Khi tổ chức một Big event cho khách hàng, bạn sẽ phải lên kế hoạch các dạng nội dung trong một thời gian dài (tuần, tháng). Do đo việc hẹn lịch đăng bài giúp bạn sẽ kiểm soát được toàn bộ nội dung sẽ được truyền tải đúng theo kế hoạch của mình.
Ngoài ra, việc lên lịch đăng bài cũng có thể áp dụng trong các trường hợp xây kênh hàng ngày. Việc bạn phát triển các chủ đề nội dung, các loại hình nội dung cũng phải được quản lý và lên lịch cụ thể để có thể kiểm soát tối đa được hiệu quả.

3. Tiếp cận nhiều đối tượng người xem

Việc đăng bài vào thời điểm có nhiều người online sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều người hơn, tăng lượng tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng. Khi lên lịch trước, bạn có thể đăng bài trong bất kỳ khoảng thời gian nào, dù là ngày hay đêm, tạo khả năng tiếp cận với những người dùng ở nhiều múi giờ khác nhau. Thay vì phải thức khuya hoặc đặt báo thức vào lúc 3 giờ sáng chỉ để đăng một bài, bạn có thể lên lịch trước để tiếp cận khán giả trên toàn thế giới.

II. Các tiêu chí để tối ưu hoá việc lên lịch đăng bài trên Facebook

Sau khi hiểu được tầm quan trọng của việc lên lịch đăng bài trên Facebook, trong phần này SO9 sẽ giúp bạn đánh giá các tiêu chí để lên lịch đăng bài sao cho hiệu quả

1. Chọn thời gian lên lịch phù hợp

Để lên lịch đăng bài hiệu quả, điều đầu tiên là bạn cần xác định khung thời gian lên bài. Bạn phải hiểu rõ thói quen online của người xem để chọn khung giờ họ thường hoạt động trên Facebook. Như vậy nội dung của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn.
Thời gian tương tác trên Facebook
Theo dữ liệu toàn cầu, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là:
  • Thứ Hai từ 8 giờ sáng đến 1 giờ trưa
  • Thứ Ba từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều
  • Thứ Tư từ 8 giờ sáng đến 1 giờ trưa
  • Thứ Năm từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa
Ngoài ra, bạn có thể thử đăng bài vào các thời điểm khác nhau trong ngày và xem xét hiệu quả của từng bài viết. Dựa vào mức độ tương tác của từng bài, bạn có thể xác định được thời điểm tốt nhất để lên lịch đăng bài.
Trên trang Facebook có tính năng Insights giúp bạn hiểu hơn các thông tin như nhân khẩu học, hành vi của nhóm khách hàng để lựa chọn thời gian lên lịch hợp lý.
Theo dõi trên Facebook Insights
Hoặc bạn cũng có thể sử dụng SO9 Social để theo dõi hiệu quả kênh. SO9 Social không chỉ giúp bạn phân tích tệp khách hàng quan tâm hay xu hướng nội dung mà còn giúp bạn lên khung giờ vàng đăng bài.
SO9 Social

2. Tránh lên lịch đăng bài quá nhiều

Việc đăng quá nhiều bài trong một khoảng thời gian ngắn có thể làm giảm hiệu suất của các bài đăng. Người dùng có thể cảm thấy bị quá tải thông tin, cảm thấy bị làm phiền dẫn đến họ bỏ theo dõi trang hoặc ẩn bài đăng của bạn. Hơn thế nữa, việc lên lịch đăng bài quá nhiều có thể khiến bạn rơi vào tình trạng cạn ý tưởng nội dung, dẫn tới nội dung không được đầu tư và kém chất lượng

3. Kiểm tra lại lịch đăng bài

Sau khi lên lịch đăng bài trên Facebook, bạn cần kiểm tra lại lịch đăng bài để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng nội dung sẽ được đăng đúng vào thời điểm mong muốn mà không có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Bạn cũng có thể cài đặt thông báo nhắc nhở để nhận thông báo khi bài viết sắp được đăng, giúp bạn tổ chức và quản lý lịch đăng bài hiệu quả hơn.
Có thể nói, lên lịch đăng bài trên Facebook hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội. Tuy nhiên, việc lên lịch thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian. Do đó, SO9 đã tổng hợp 3 ứng dụng phổ biến giúp bạn lên lịch đăng bài trên Facebook hiệu quả và tối ưu năng suất làm việc.

III. Top 3 ứng dụng hỗ trợ lên lịch đăng bài trên Facebook

1. Meta Business Suite

Meta Business Suite là một ứng dụng chính thức được phát triển bởi Facebook (trước đây là Facebook Business Suite) để hỗ trợ quản lý nội dung trên Facebook và Instagram. Ứng dụng này cung cấp các tính năng lên lịch đăng bài, quản lý hội viên, phân tích hiệu suất bài đăng, và tương tác với khách hàng từ một nền tảng duy nhất. Dưới đây là các bước để bạn lên lịch bài đăng trên Meta Business Suite.
 
Bước 1: Truy cập vào Trang Facebook của bạn. Tại thanh bên trái, nhấp vào Meta Business Suite.
 
Bước 2: Nhấp vào Công cụ lập kế hoạch trong bảng điều khiển chính để xem lịch làm việc của bạn, sau đó nhấp vào Lên lịch.
 
Bước 3: Tạo bài đăng của bạn và chọn tài khoản muốn đăng. Thêm ảnh hoặc video của bạn, nhập nội dung, xem trước bài đăng của bạn, sau đó cuộn xuống để chọn ngày và giờ để xuất bản nội dung của bạn.
Ưu điểm:
  • Miễn phí sử dụng với các tính năng cơ bản.
  • Tích hợp với các công cụ khác của Facebook như Creator Studio, Ads Manager.
  • Cung cấp nhiều tính năng phân tích hiệu quả chi tiết.
Nhược điểm:
  • Hạn chế tính linh hoạt so với các công cụ khác.

2. SO9

SO9 là công cụ hỗ trợ đăng bài trên mạng xã hội đầu tiên ở Việt Nam. Với các tính năng ưu việt, SO9 giúp doanh nghiệp quản lý và phát triển đa nền tảng hiệu quả. Với SO9, các doanh nghiệp có thể đăng hàng loạt trên mọi nền tảng dễ dàng và quản lý “mọi thứ” chỉ trên một màn hình duy nhất. Bên cạnh đó, SO9 còn có tính năng spin nội dung, bạn sẽ không phải lo nội dung bài đăng bị trùng lặp vì SO9 đã tự động chọn ngẫu nhiên nội dung, icon cho mỗi bài đăng. Hơn thế, SO9 cũng giúp các doanh nghiệp phân tích kết quả hoạt động mạng xã hội và đưa ra báo cáo tổng quan. Từ đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng để đưa ra quyết định nhanh và chính xác hơn. Đặc biệt, với tính năng lên lịch tự động, SO9 đã giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đăng bài và tối ưu hiệu quả tương tác cho mỗi bài đăng.
 
 
Dưới đây là các bước để lên lịch tự động với SO9:
 
Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Đặt lịch tự động > Chọn Cài đặt hàng loạt
 
Bước 2: Tại đây bạn có thể chọn lịch đăng cho từng trang. Hệ thống sẽ chia ngẫu nhiên trong khung giờ bạn cài đặt (Lưu ý: Bạn phải cài đặt đầy đủ trước khi bấm lưu)
 
Bước 3: Chọn Lưu lại. Giao diện lịch đăng cho các trang đã được hệ thống lưu trữ sẽ hiển thị như hình dưới đây. Bạn có thể cài đặt lại cho từng trang hoặc Cài đặt lại hàng loạt.
 
Bước 4: Đăng bài. Chọn chế độ Tự động chọn lịch
 
Sau khi chọn xong, bạn chỉ cần nhấn nút "Đăng bài". Hệ thống SO9 sẽ tự động phân chia toàn bộ bài đăng vào các khung giờ mà bạn đã thiết lập trước đó.
Ưu điểm:
  • Giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, phù hợp với người mới bắt đầu.
  • Hỗ trợ đa dạng tính năng: lên lịch bài đăng, quản lý fanpage, phân tích hiệu quả, gửi tin nhắn hàng loạt,...
  • Giá thành rẻ.
Nhược điểm:
  • Khả năng phân tích chưa chi tiết như các công cụ chuyên nghiệp.
>>> Xem thêm:

3. Hootsuite

Ngoài SO9 và Meta Business Suite, bạn có thể tham khảo công cụ lên lịch của Hootsuite. Dưới đây là các bước để bạn thực hiện lên lịch đăng bài trên Hootsuite:
 
Bước 1: Chọn Composer
 
Bước 2: Chọn tài khoản Facebook mà bạn muốn đăng bài. Sau đó thêm nội dung, hình ảnh và video bạn muốn đăng.
 
Tại đây, bạn có thể thêm hashtags và chọn đối tượng khán giả phù hợp với chiến dịch của mình.
 
Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin, chọn Schedule for later
 
Sau đó màn hình sẽ hiển thị pop-up để bạn chọn thời gian đăng bài
 
Bước 4: Chọn Schedule
Ưu điểm:
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ đa dạng tính năng: lên lịch bài đăng, quản lý nhiều fanpage, phân tích hiệu quả, báo cáo chi tiết,...
  • Phù hợp với các doanh nghiệp lớn và các agency.
Nhược điểm:
  • Giá thành cao hơn so với các công cụ khác.

Lời kết

Qua bài viết này, SO9 đã cung cấp cho bạn 3 ứng dụng hỗ trợ lên lịch đăng bài Facebook hiệu quả:
1. Meta Business Suite
2. SO9
3. Hootsuite
Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh