9.3.2024
Có thể với nhiều người Pinterest là gì vẫn là thứ xa lạ. Mặc dù Pinterest không có tiếng vang lớn như TikTok hay cơ sở người dùng khổng lồ như Facebook, Instagram, nhưng Pinterest vẫn là một mỏ vàng tiềm năng cho các nhà tiếp thị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những số liệu thống kê đến Pinterest mới nhất được cập nhật đến 2022.
Những số liệu thống kê về Pinterest cập nhật năm 2022
Pinterest đã chứng kiến sự bùng nổ trong những ngày đầu của đại dịch vào năm 2020 khi nhu cầu mua sắm tại nhà tăng lên đỉnh điểm. Mặc dù hoạt động này đã “nguội” dần, nhưng không thể phủ nhận rằng nền tảng này vẫn có một cơ sở người dùng chuyên dụng khổng lồ.
Bảng thống kê người dùng trên Pinterest năm 2021
Nhưng đừng để sự sụt giảm này đánh lừa bạn!
Pinterest cho biết nền tảng này đã chứng kiến lượng tương tác và phát triển cao hơn nhờ có phong trào mua sắm tại gia trong suốt năm 2020. Cho dù Pinterest có thể không đạt được mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng như TikTok trong thời gian ngắn thì với hơn 400 triệu người dùng cũng đã đủ để tự hào.
Không giống như TikTok hay Instagram nơi mà người dùng dính chặt vào nền tảng và cập nhật liên tục nhiều lần trong ngày, Pinterest là một câu chuyện hoàn toàn khác.
Hầu hết người dùng sẽ vào ứng dụng định kỳ hoặc theo nhu cầu. Với sự nhấn mạnh của nền tảng vào nội dung hướng dẫn, truyền cảm hứng và sản phẩm thay vì những nội dung giải trí, xu hướng này hoàn toàn có ý nghĩa.
Nhìn vào vài năm vừa qua không phải là một thước đo tốt nhất để đánh giá sự phát triển trên mạng xã hội.
Một khảo sát cho thấy Pinterest tăng trưởng ở mức 3.1% là khá đồng nhất với các nền tảng mạng xã hội (ví dụ Instagram tăng trưởng 3.7%, Facebook (0.8%) và Twitter (0.2%)).
Báo cáo về cơ sở người dùng các nền tảng xã hội trong đó có Pinterest
Trong phần trước chúng ta đã nói, Pinterest là tập trung vào các nội dung truyền cảm hứng và giáo dục hơn là giải trí. Do đó, nền tảng này tập trung chủ yếu là người trưởng thành hơn là một nơi để vui chơi.
Mặc dù nền tảng này đã từng rất phổ biến với thế hệ Millennials, nhưng nhân khẩu học của Pinterest đang thay đổi. Không giống như các nền tảng mạng xã hội cạnh tranh, trên Pinterest có ít sự phân chia thế hệ hơn. Trên thực tế, tỷ lệ người dùng thuộc Gen Z, Millennials và Gen Xers trên nền tảng gần như tương đồng.
Thống kê số lượng người dùng Pinterest thuộc Gen Z
Gen Z cũng đang dành một chút thời gian trên Pinterest hàng ngày. Điều này phù hợp với sự phát triển ổn định của Pinterest, mong đợi ngày càng có nhiều người sử dụng nền tảng này hơn.
Theo khảo sát mới nhất trên Pinterest, nền tảng này không chỉ dành cho những người phụ nữ gen Y. Bây giờ, Pinterest đã chứng kiến sự gia tăng cả về số lượng người dùng nam giới và người dùng gen Z qua thời gian. Đây là một tín hiệu cho thấy nhận diện của thương hiệu đang đi lên, chứng tỏ tiền năng phát triển vượt bậc trong tương lai.
Dữ liệu thống kê này không chỉ nhấn mạnh cách sử dụng Pinterest của nam giới mà còn chỉ ra cách Pinterest trở thành một trung tâm để tìm kiếm và khám phá sản phẩm.
Điều đáng chú ý ở đây là quá trình khám phá không dành riêng cho một tập đối tượng cụ thể nào. Pinterest gần như đã trở thành công cụ tìm kiếm của riêng cho những người mua sắm trên mạng xã hội.
Người dùng Pinterest có thu nhập cao được ghi chép đầy đủ và thường được chính nền tảng này quảng cáo.
Điều này nói lên lý do tại sao nền tảng này được coi là một viên ngọc quý đối với các nhà quảng cáo. Sự phổ biến của nội dung tập trung vào các sản phẩm cao cấp (ví dụ: hàng gia dụng, đồ nội thất) thể hiện cơ hội cho các thương hiệu trong phân khúc này tìm đúng thị trường cho mình..
Các trải nghiệm mua sắm thường được truyền cảm hứng từ Pinterest
Dựa vào điểm trên Pinterest là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm và khám phá sản phẩm mình cần mua trong tương lai. Với những thương hiệu chỉ muốn truyền cảm hứng cho các khách hàng tiềm năng, bạn cần thiết kế những bức ảnh có thẩm mỹ phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.
Như đã nói ở trên, mọi người không dán mắt vào Pinterest như các nền tảng khác. Mặc dù vậy, việc sử dụng ít thường xuyên hơn không có nghĩa là nền tảng này không có mang lại hiệu quả tiếp thị đến người dùng.
Mặc dù một trong những mục tiêu chính của người dùng Pinterest là tìm hiểu sản phẩm, nhưng điều đó không nhất thiết là các tìm kiếm phải trực tiếp gắn các thương hiệu.
Do đó, các nội dung nên đi kèm ảnh chụp minh họa, nội dung do người dùng tạo và ảnh tập trung vào con người để thu hút sự chú ý của những người tìm kiếm vô định. Ngoài ra, bạn cũng nên nhắm mục tiêu theo từ khóa và tối ưu hóa ghim cũng quan trọng.
Các lượt tìm kiếm trên Pinterest không gắn với thương hiệu
Thống kê này cho thấy tầm quan trọng của nội dung giáo dục trên Pinterest, với sự xuất hiện của infographic và hướng dẫn cách làm.
Bài học kinh nghiệm ở đây không chỉ là đưa nội dung lên nền tảng một cách đơn thuần, mà còn phải đưa những nội dung giáo dục, mang lại nhiều giá trị cho người xem nhằm gây dựng lòng tin trong họ.
Pinterest không chỉ đơn thuần là nền tảng để truyền cảm hứng và nghiên cứu sản phẩm - nền tảng này là có một tác động rất lớn đến hành trình mua hàng của người dùng.
Mọi người có thể nhìn thoáng qua nội dung thương hiệu của bạn trên Instagram hoặc Facebook, nhưng Pinterest cuối cùng mới là thứ thúc đẩy họ đưa ra quyết định.
Quảng cáo trên Pinterest
Cùng với các số liệu thống kê về hành vi người tiêu dùng ở trên, Pinterest đóng vai trò là nơi để người mua hàng thực hiện quyết định mua hàng của họ. Tương tự như vậy, thực tế là quảng cáo trên nền tảng phản ánh nội dung organic là một điểm cộng rất lớn.
Ở phần trước So9 đã nói về việc người dùng Pinterest là những người tiêu dùng lớn. Chỉ số này xác nhận lại điều đó.
Điều này không có gì ngạc nhiên. Việc xuất bản nội dung trên Pinterest có sự tương tác trực tiếp với con người mang lại chuyển đổi cao hơn.
Hình ảnh về cuộc sống thường ngày trên Pinterest có sức hút hơn
Thống kê chi phí quảng cáo của Pinterest từ năm 2017 đến 2021
Đương nhiên, việc bán hàng trên Pinterest hoàn toàn có thể dựa trên các nội dung tự nhiên. Nhưng quảng cáo vẫn bùng nổ trong thời điểm hiện nay. Rất nhiều thương hiệu đã thành công với quảng cáo trên Pinterest trước đây và hứa hẹn một tương lai rộng mở cho hướng đi này.
Khác với TikTok và Instagram, Pinterest có nhiều không gian hơn cho các influencer thể hiện ý tưởng của mình.
Pinterest hợp tác với người có ảnh hưởng xã hội
Thống kê này cho thấy tiềm năng của quảng cáo Pinterest khi quảng bá sản phẩm. Nếu quảng cáo của bạn hoàn toàn phù hợp với tìm kiếm của khác hàng, thì nó sẽ mang lại những giá trị lớn cho bạn.
Thương hiệu mới trên Pinterest
Ngoài việc khám phá sản phẩm, Pinterest cũng là một không gian tuyệt vời để tạo xu hướng.
Pinterest là nơi tuyệt vời để tạo ra xu hướng
Các số liệu thống kê trên Pinterest này không chỉ báo hiệu sức mạnh lâu dài của Pinterest mà còn là tiềm năng rất lớn cho các thương hiệu và nhà quảng cáo khi thực hiện hoạt động marketing trên mạng xã hội. Để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh
Khi là khách hàng của
SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuộtSẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trungSẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn
SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối