9.3.2024
Facebook luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu Việt Nam trong việc tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Vậy nên, việc viết content chuẩn seo facebook là nhiệm vụ quan trọng với tất cả marketer. Trong bài viết này, hãy cùng SO9 tìm hiểu content facebook là gì và cách viết content facebook thu hút khán giả nhất.
Content Facebook là các nội dung được đăng tải lên mạng xã hội Facebook. Content Facebook được thể hiện đa dạng hình thức từ text, hình ảnh hoặc video, infographic, liên kết, thăm dò ý kiến,... Content facebook được các thương hiệu sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như PR, quảng cáo hoặc đơn giản là cung cấp nội dung hữu ích để tạo niềm tin và xây dựng mối quan hệ bền chặt đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mục tiêu tương tác là giai đoạn đầu tiên trong quy trình Marketing Facebook của bạn. Facebook mang đến cho doanh nghiệp những cách đơn giản và hiệu quả để tương tác, xây dựng mối quan hệ và kết nối với một cơ sở dữ liệu lớn người dùng đang hoạt động.
2.1.1. Đặt câu hỏi
Câu hỏi luôn là một khởi đầu tốt cho một cuộc trò chuyện hoặc tương tác. Khi bạn đăng một trạng trái mới trên Facebook, thay vì tạo dòng tiêu đề, hãy đặt một câu hỏi. Hãy hỏi điều gì đó đáng ngờ, gây tranh cãi hoặc liên quan đến sự thật. Như vậy nó sẽ thu hút cảm xúc của đối tượng mục tiêu hơn.
2.1.2. Giữ nội dung ngắn gọn, súc tích
Khi bạn lần đầu tiên muốn tương tác với một khách hàng tiềm năng , bạn cần phải chậm rãi và không cung cấp quá nhiều thông tin ngay từ đầu, chỉ cung cấp cho họ những gì cần thiết. Sử dụng chủ đề nội dung của bạn và tiêu đề bài đăng của bạn để giới thiệu về thương hiệu.
2.1.3. Sử dụng hình ảnh trực quan kích thích sự chú ý
Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:
>>>Xem thêm: Quảng cáo Facebook: 8 chiến thuật visual content tăng mức độ tương tác người dùng
Nội dung educate có nghĩa là doanh nghiệp truyền tải kiến thức quan trọng về các chủ đề cụ thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể educate khán giả của bạn một cách chính xác trong khi vừa có thể lôi cuốn được cảm xúc, khao khát và ham muốn của họ, bạn sẽ dễ dành giành được lòng tin và cũng như thông tin liên lạc của họ. Khi có được sự tin cậy, bạn sẽ có được tương tác.
2.2.1. Cung cấp nhiều giá trị hơn so với đối thủ cạnh tranh
Để thực sự giành được sự tôn trọng của người tiêu dùng, bạn phải cung cấp cho họ nhiều hơn những gì từ các đối thủ cạnh tranh cung cấp.
2.2.2. Luôn nghĩ về khách hàng
Khi bạn viết nội dung Educate để quảng bá thông qua trang Facebook, hãy luôn ghi nhớ khách hàng của bạn. Bạn viết để khách hàng thực sự nhận được thông tin từ bài viết đó, do vậy, sau khi đọc nội dung của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy những sự đột phá, kích thích và nhận được nhiều giá trị mới. Bằng cách này, bạn sẽ thu hút sự chú ý toàn phần tới một “giải pháp tối thượng”, và giải pháp đó chính là các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến bạn.
2.2.3. Đừng bắt đầu bán quá nhanh
Khi bạn viết để educate thì hãy tập trung vào việc này, đừng cho phép bản năng tiếp thị của bạn can thiệp. Càng viết “miễn phí”, bạn càng nhận được nhiều sự tôn trọng. Bạn sẽ thực hiện công việc bán hàng sau, vì vậy hãy kiên nhẫn và xây dựng mối quan hệ đúng cách.
2.2.4. Tập trung vào mối quan hệ giữa bạn và khách hàng tiềm năng
Mỗi thương hiệu mạnh có mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình. Nhìn vào Nike, Zara hoặc nhìn vào Apple với sản phẩm iPhone. Mọi người một khi đã cảm thấy yêu thích những thương hiệu này thì họ đã trở thành những người theo dõi và ủng hộ mạnh mẽ. Họ sẽ mua tất cả sản phẩm và giới thiệu cho mọi người xung quanh thực hiện tương tự.
Mục tiêu quan trọng nhất của tất cả doanh nghiệp là tăng doanh thu. Vậy nên nội dung bán hàng sẽ là một trong những loại content facebook mà tất cả doanh nghiệp.
2.3.1. Tặng cho họ thứ gì đó miễn phí trước
Bên cạnh những thông tin bổ ích bạn mang đến cho khán giả trong phần educate, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng hơn nữa bằng cách tặng họ một sản phẩm nội dung miễn phí, chẳng hạn như một bản báo cáo PDF, một Case Study, Whitepaper, hoặc một cái gì đó có liên quan chặt chẽ với các sản phẩm của bạn.
Ví dụ như nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm thảo dược thiên nhiên, bạn có thể biên tập một cẩm nang và dành tặng nó miễn phí cho khách hàng. Trong cẩm nang, bạn có thể tổng hợp danh sách 100 loại thảo dược có lợi nhất cho sức khỏe người dùng. Và khuyến khích khách hàng cung cấp tên và email để tiếp tục gửi Newsletter tới họ. Nếu mặt hàng của bạn là các dịch vụ Digital Marketing, bạn có thể cung cấp khóa học video miễn phí giải thích những khái niệm cơ bản về Digital Marketing hay tặng ebook miễn phí cung cấp những kiến thức cần thiết để kinh doanh thành công trên nền tảng số.
2.3.2. Làm cho họ tò mò
Sự tò mò là điều kích hoạt hành trình bán hàng với những người quan tâm đến sản phẩm của thương hiệu. Khi họ quen thuộc với thương hiệu và những nội dung bạn chia sẻ, họ sẽ có niềm tin với thương hiệu và cân nhắc mua sản phẩm của bạn.
2.3.3. Đừng quá xâm phạm
Mặc dù mục tiêu chính của thương hiệu là bán hàng, nhưng bạn cần phải biết rằng mọi người sẽ không thích và chấp nhận việc quảng cáo can thiệp sự riêng tư của họ. Khách hàng sẽ thấy mệt mỏi với quảng cáo, và có xu hướng né tránh chúng nhiều nhất có thể với các công cụ chặn quảng cáo.
Một số hình thức bạn có thể tham khảo để tăng tương tác cho kênh facebook của mình là:
Đây là lỗi mà rất nhiều người mới bắt đầu viết content Facebook hay gặp phải, bởi lẽ bài viết có thể bị Facebook sử dụng chức năng cấm duyệt hoặc giảm tương tác.
Một số các hashtag, các cụm từ tuyệt đối bị cấm trong bài viết cũng như khi chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến là “thuốc lá”, , “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, bộ phận nhạy cảm của con người, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.
Do vậy trước khi đăng tải bài viết, bạn cần kiểm tra kỹ nội dung trong bài, tránh những từ ngữ cấm kỵ trong content facebook để không phải nhận những hình phạt từ nền tảng này.
Cách dễ nhất để bắt đầu cuộc trò chuyện với khán giả của bạn là chỉ cần đặt cho họ một câu hỏi.
Không có gì khó khăn nhưng đây vẫn là một gợi ý cho chiến lược cho content facebook thu hút khách hàng nhất. Tuy nhiên, khi đặt câu hỏi, bạn nên tránh những câu hỏi mang tính riêng tư, cá nhân khiến người đọc cảm thấy không thoải mái.
Bạn có thể thông qua content facebook để lấy được ý kiến và hay quan điểm của khách hàng để làm tư liệu cho các kế hoạch tiếp thị sau này. Hoặc bạn có thể đặt những vấn đề ngẫu nhiên chứa những từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu để thu hút nhiều người quan tâm hơn nữa.
Sử dụng câu hỏi trong content facebook
Một gợi ý khác là bạn có thể đặt ra những vấn đề hot mang tính giải trí và dễ dàng trả lời cho người đọc để khuyến khích tương tác. Sau đó, bạn có thể dựa vào những phản hồi của khách hàng để sáng tạo ra những ý tưởng mới cho các chiến dịch tiếp sau của thương hiệu.
Những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc behind-the-scenes (BTS) sẽ là một gợi ý cách viết content Facebook thu hút hơn so với đối thủ.
BTS tái hiện lại cách bạn tạo ra sản phẩm dịch vụ, hoặc những bài đăng bài giới thiệu nhân viên hay cách dùng của các sản phẩm để người xem có thể tham khảo.
Content Facebook - Behind the Scene
Một trong những cách viết content facebook giúp các thương hiệu tăng lượt tương tác và tiếp cận là đăng những chủ đề hoặc sử dụng các hashtag bắt trend mà người người nhà nhà đều biết.
Content facebook theo xu hướng
Content này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội xuất hiện trên nhiều newfeed người dùng hơn và khuyến khích người xem like, bình luận và chia sẻ bài viết của bạn nhiều hơn do content Facebook thu hút khán giả hơn nhiều.
Những hình ảnh được thiết kế với logo thương hiệu, phông chữ và màu sắc văn bản dành riêng chỉ có ở doanh nghiệp cho content bán hàng trên Facebook của bạn và khi bạn chạy quảng cáo Facebook.
Cách viết content facebook - branded graphics
Câu chuyện thương hiệu là một cách tuyệt vời để gắn kết người theo dõi Facebook của bạn cũng như giúp content Facebook hấp dẫn hơn so với những cách viết content thông thường.
Bạn có thể chọn kể những câu chuyện về hành trình xây dựng doanh nghiệp, nói về những phần khó khăn khi trở thành chủ doanh nghiệp hoặc thậm chí cho phép người quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn vui vẻ với vai trò của họ và thực tế về công việc của họ (ở một góc độ nào đó).
Videos là một cách viết content facebook thu hút và sáng tạo để kết nối khán giả của thương hiệu bởi lẽ nội dung truyền tải qua video thường sống động và dễ tiếp nhận hơn. Các thương hiệu có thể thiết kế các video về sản phẩm, bài viết, video hướng dẫn, bắt trend,… Đây là cách rất tốt để thúc giục đối tượng khách hàng mục tiêu thực hiện hành động theo CTA của bạn.
Bạn nên đầu tư sản xuất video chỉn chu cả về nội dung lẫn hình ảnh để video gây được thiện cảm tốt với người dùng.
Chắc chắn rằng với các thương hiệu kinh doanh trên Facebook thì việc quan trọng nhất vẫn luôn là giới thiệu các sản phẩm của thương hiệu đến người tiêu dùng. Nhưng đừng giới thiệu một cách quá khô cứng, sẽ khó thu hút khán giả hơn. Thay vào đó, hãy thử tìm những cách viết content facebook thu hút trong đó khéo léo lồng ghép thông tin về sản phẩm như cách làm của Oreo trong ví dụ dưới đây.
Hình ảnh content facebook sản phẩm Oreo
Infographics là những bản thiết kế tổng hợp lại các thông tin gửi tới khán giả. Bạn có thể tổng hợp lại những nội dung bạn đã chia sẻ lại trong một infographics và tặng nó cho khán giả của bạn như một món quà. Cách trình bày của infographics cũng cần thiết kế bắt mắt, vừa làm nổi bật các thông tin chính nhưng không được quá nhồi nhét thông tin.
Cách viết content facebook dạng infographic
Trang Facebook không chỉ là nơi để phát triển kinh doanh và tiếp thị mà còn là nơi thể hiện những đặc điểm riêng có của thương hiệu với khách hàng.
Trong ví dụ về mẫu quảng cáo của quán bar Fang pub, một quán bar dành cho giới trẻ Sài Gòn.
Cách viết content facebook thể hiện cá tínht thương hiệu
Không nên chỉ giới hạn content Facebook trong các bài quảng cáo hay bài dẫn link mà cần mở rộng thêm cả những bài đăng chia sẻ thông tin. Điều này có nghĩa là bạn nên tạo các nội dung bổ ích và chia sẻ nó miễn phí tới mọi người.
Đây chắc chắn là cách viết content facebook được nhiều người quan tâm hàng đầu. Bạn có thể chia sẻ những mẹo hay bí quyết thú vị liên quan đến sản phẩm của mình và rộng hơn là trong ngành kinh doanh của thương hiệu. Điều này giúp tăng uy tín của thương hiệu trong mắt người dùng.
Chắc chắn đây sẽ là một trong những cách viết content facebook hấp dẫn hàng đầu. Mọi người thường rất hào hứng với những cuộc thi và những phần quà đến từ thương hiệu. Bạn có thể tổ chức một cuộc thi với một số yêu cầu đơn giản để khuyến khích khách hàng tương tác và nhận quà từ thương hiệu.
Content facebook - tổ chức cuộc thi trên fanpage
Cũng tương tự như các chương trình quà tặng, khán giả cũng rất mong chờ những thông tin khuyến mãi đến từ doanh nghiệp. Và content facebook là một nơi rất thích hợp để truyền tải tới khán giả thông tin về những chương trình ưu đãi của thương hiệu. Đó là một lời tri ân gửi tới khán giả của bạn, hoặc bạn có thể chạy quảng cáo để chương trình của bạn tiếp cận với nhiều người hơn.
Đây là một trong những mẹo quan trọng khi xây dựng chiến lược marketing trên mạng xã hội. Đăng bài ở thời điểm mà khách hàng mục tiêu của bạn đang hoạt động nhiều nhất sẽ giúp những thông tin của bạn dễ tiếp cận với người xem hơn trước khi bị chìm vào biển thông tin trên Facebook.
Thời gian tối ưu để đăng tải content facebook
Tần suất đăng bài cũng là một yếu tố quyết định đến mức độ thành công của content facebook. Bạn không nên đăng bài quá dày để tránh làm người xem bị choáng ngợp với lượng thông tin bạn chia sẻ, nhưng cũng không nên đăng quá ít khiến nội dung rời rạc, khó theo dõi. Với các doanh nghiệp B2B chỉ cần đăng tải content facebook hàng tuần, nhưng với các doanh nghiệp B2C thì tần suất này phải dày hơn.
>>> Xem thêm: Top 10 công cụ lên lịch đăng bài trên mạng xã hội tiện ích nhất 2022
Trong phần này, chúng ta hãy cùng xem một số mẫu content được nhiều doanh nghiệp sử dụng 2022.
Cách viết content dựa trên câu chuyện rất dễ lôi cuốn và thu hút khách hàng và nhận được nhiều tương tác.
Content facebook thu hút khách hàng cho các phòng gym thường sẽ nhấn mạnh vào những lợi ích mà tập gym mang lại như nâng cao sức khỏe, sở hữu thân hình quyến rũ hơn,...
Mọi người có xu hướng dừng lại khi thấy những cảnh báo, và đó là cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu để chia sẻ thông tin tới khán giả.
Bia Saigon chọn cách giới thiệu sản phẩm bia mới của mình qua insight của việc kết bạn “Trước lạ sau quen”. Vừa là quen với hương vị bia mới, vừa thể hiện ly bia sẽ là cầu nối kết giao bạn bè.
Ngày nay, các nhãn hàng hay những thương hiệu thời trang, thẩm mỹ mọc lên như nấm để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. Sự cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi người kinh doanh phải có xác thực về chất lượng sản phẩm tốt và sáng tạo ra các content có nội dung đánh trúng nhu cầu của khách hàng.
Một trong những cách viết content facebook thu hút khán giả là tập trung vào các nội dung gây shock, ví dụ như quảng cáo sau đây của Vietjet:
Năm đó, hối hận vì không mua được máy điều hòa. Được vài năm thì không chịu được nữa nên quyết định mua. Mới chịu nóng mấy năm trời!
Năm đó, hối hận vì không mua được điện thoại di động. Được vài năm thì không chịu được nữa quyết định mua. Vậy là lỗi dùng lõi ngô mấy năm rồi!
Hôm nay tôi lưỡng lự không biết có nên đặt cọc đầu tư vào Arena không, vì tôi nghĩ vài ngày nữa sẽ có. Tuần sau, căn hộ tôi thích đã được người khác mua lại, giá hơi cao nên tôi quyết định mua căn hộ khác, như vậy là sai quyền lợi!
Bạn có thấy quy tắc nào không? Dù thế nào thì bạn cũng phải đầu tư, càng sớm càng tốt.
Giá Meey Land hiện tại cực tốt chỉ 1,6 tỷ -> 2ty3 full nội thất 5 *, là cơ hội đầu tư cho mọi chủ nhân.
Vị trí sát sông, tiện ích công cộng hoàn thiện, giao thông thuận tiện. Bắt đầu từ hôm nay không lý do gì mà không đặt cọc để nhận chính sách giá ưu đãi nhất, thủ tục nhanh gọn lẹ nhất. Tận hưởng 15 đêm nghỉ miễn phí và trao đổi kỳ nghỉ.
Hỗ trợ mua Meey Land lên đến 70% với lãi suất ưu đãi 0% đến khi nhận nhà.
Chắc chắn khán giả sẽ thích thú hơn với những content hài hước. Các thương hiệu có thể tận dụng cách viết content facebook này để lồng ghép giới thiệu sản phẩm tới khác hàng.
Kết hợp với những người nổi tiếng cũng là một cách hay để quảng bá sản phẩm. Người xem sẽ có niềm tin hơn khi người mà họ hâm mộ cũng sử dụng sản phẩm đó.
Bạn có thể lồng ghép quảng cáo sản phẩm vào các content facebook hướng dẫn make up cho khách hàng.
Hãy nhấn mạnh vào những đặc điểm nổi bật nhất mà chỉ có sản phẩm của bạn có (USP sản phẩm). Đó là cách rất tốt để có thể thu hút khách hàng.
Thời trang là một trong những mặt hàng cạnh tranh nhất trên nền tảng Facebook. Do đó, các shop thời trang nên chú trọng đầu tư cách viết content thu hút khách hàng nhất.
Chia sẻ những thông tin hữu ích cũng là một cách viết content facebook được nhiều thương hiệu sử dụng nhất.
Mẫu content facebook hay bắt trend
Nếu bạn muốn những nội dung của mình đi cùng với xu hướng, hãy thử cách viết content facebook bắt trend này nhé.
Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể thử áp dụng các mẫu content facebook viết về những ý nghĩa nhân văn gửi tới khán giả của mình.
Các spa nên viết content facebook nhấn mạnh được những lợi ích khi sử dụng liệu trình của spa mình.
Bài viết đã tổng hợp lại cách viết content facebook và đưa cho bạn những ý tưởng để triển khai content facebook. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm insight khách hàng lấy ý tưởng cho các bài viết mới, hãy dùng thử công cụ SO9 nhé. Chắc chắn SO9 sẽ giúp bạn phát triển chiến lược content facebook phát triển hơn.
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh
Khi là khách hàng của
SẢN PHẨM 9REUP
Dẫn nguồn đăng lại với 1 Click chuộtSẢN PHẨM SO9 HUB
Quản lý tương tác tập trungSẢN PHẨM 9RECHAT
Phần mềm Remarketing cho FanpageSỐ9.VN CHÚNG TÔI LÀM GÌ ?
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X.
Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn
Kết nối chúng tôi quaZalo
Xem thêm các chia sẻ ởYoutube Channel
Hoặc tham giaFacebook
Gói Pro Gói Business
SỐ LƯỢNG SỬ DỤNG
0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nốiFAQ
CHÚNG TÔI CÓ THỂ GIÚP GÌ CHO BẠN
Tôi quan tâm đến mức độ bảo mật của SO9
Chúng tôi là đối tác chính thức được cấp phép từ các nền tảng: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram, Pinterest, Google My Business, Zalo, X. Để làm được điều này đội ngũ chúng tôi đã phải trải qua quá trình minh chứng, kiểm duyệt rất gắt gao từ kiểm soát viên của các nền tảng. Đó là lý do tại sao khách hàng luôn yên tâm tuyệt đối về Chất lượng & Độ an toàn khi đến với SỐ9.vn. Toàn bộ các kênh khi bạn kết nối vào ứng dụng đều trải qua bước cấp quyền trực tiếp trên nền tảng, điều này giúp bạn kiểm soát được các quyền cấp cho SỐ9.vn cũng như toàn quyền kiểm soát chúng.
Tôi chưa biết gì về phát triển kinh doanh qua Mạng xã hội, làm sao để tìm hiểu?
Bạn hãy tham khảo Bí kíp chinh phục Mạng xã hội mà SỐ9.vn cung cấp, sau đó thực hành. Bạn có thể đặt lịch để đội ngũ chúng tôi review 1 lần sau khi bạn thực hiện được 1 tháng các bước đã hướng dẫn đó
Sao kênh của tôi không được đề xuất, view lẹt đẹt??
Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến kênh của bạn: 1- Tài nguyên, 2- Nội dung, 3- Phần mềm. SỐ9.vn là đối tác chính thức của nền tảng nên sẽ đảm bảo không làm ảnh hưởng đến view của bạn, do đó bạn hãy kiểm tra thật kỹ tài nguyên và nội dung của mình
Bạn khác gì với các phần mềm giả lập như Fplus, MKT, Ninja,...?
Giả lập là thay vì bạn làm thì sẽ có bot thực hiện trên máy tính giúp bạn theo tác trên hàng trăm cửa sổ trình duyệt khác nhau, để dùng phần mềm này bạn phải cung cấp tài khoản, mật khẩu hoặc cookie. Điều đặc biệt, các nền tảng "rất ghét" các con bot này và luôn tìm cách tiêu diệt, do đó nếu bạn không thành thạo thì sẽ rủi ro rất lớn cho tài nguyên của bạn. SỐ9.vn là một ứng dụng khác hoàn toàn, chúng tôi không có quá nhiều các tính năng như các phần mềm giả lập - tuy nhiên toàn bộ tính năng của chúng tôi được duyệt và được nền tảng cho phép quản lý chính thức. Do vậy, các yếu tố rủi ro về tài nguyên, rủi ro về an toàn bảo mật sẽ không bao giờ tồn tại trên SỐ9.vn
SỐ9 đang phân phối
Liên tục cập nhật...0
Nội dung được phân phối0
Lượt tiếp cận0
Số kênh được kết nối