Bật mí khung giờ vàng đăng bài Facebook kéo tương tác

Khám phá ngay khung giờ vàng đăng bài trên Facebook kéo tương tác cực tốt
Trà Nguyễn

4.7.2024

Khung giờ vàng là gì? Hàng tháng, Facebook có hơn 3 tỷ người dùng hoạt động. Vì vậy, tạo ra nội dung chất lượng tốt là chưa đủ. Việc xác định ngày và thời điểm đăng bài là rất quan trọng để bài viết của bạn lên xu hướng. Vậy thời điểm nào trong ngày là khung giờ vàng đăng bài Facebook? Trong bài viết này, SO9 sẽ đi sâu vào chủ đề này hơn và bật mí cách bạn có thể khám phá ra khung giờ vàng đăng bài kéo tương tác cực “mạnh”.

I. Khung giờ vàng là gì?

khung giờ vàng

Khung giờ vàng là thuật ngữ chỉ thời điểm trong ngày hoặc trong tuần mà người dùng hoạt động nhiều nhất. Bài đăng của bạn có khả năng đạt được lượng tương tác cao hơn khi bạn đăng bài trong khung giờ này. Tương tác này bao gồm lượt thích (likes), bình luận (comments), chia sẻ (shares), lượt click vào bài (clicks) và lượt xem (views).

1. Mở rộng phạm vi tiếp cận

Đăng bài vào thời điểm nhiều người dùng hoạt động đảm bảo rằng bài viết của bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Khi bạn đăng bài vào thời điểm hoạt động của các khách hàng trung thành hay những "fan cứng" của bạn thì bài viết của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện trên bảng tin của họ và đồng thời họ cũng là những người dùng có khả năng tương tác với bài của bạn hơn. Điều này làm tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận tiềm năng với khách hàng của bạn

2. Tăng lượt tương tác

Tăng tương tác là một lợi ích quan trọng khi đăng bài vào thời điểm khách hàng của bạn hoạt động nhiều nhất. Những nội dung mới và có liên quan sẽ được thuật toán của Facebook ưu tiên. Bằng cách trau chuốt bài viết kết hợp với đăng bài vào thời gian hoạt động cao điểm của khách hàng, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được nhiều lượt tương tác ngay lập tức. Điều này không chỉ nâng cao khả năng hiển thị của bài viết mà còn thúc đẩy sự tham gia tích cực của cộng đồng.

3. Chạy Ads hiệu quả hơn

chạy ads

Đây là một lợi ích quan trọng khi đăng bài vào khung giờ vàng trên Facebook. Và nếu bạn đang chạy quảng cáo, việc đăng bài vào khung giờ vàng giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Điều này tối ưu hoá chi phí cho quảng cáo và tối đa hoá lợi tức đầu tư (ROI) của bạn, đảm bảo rằng mỗi đồng tiền chi ra đều mang lại hiệu quả cao nhất.

4. Xây dựng cộng đồng riêng của bạn

Một lợi ích quan trọng cho việc đăng bài đều đặn và đúng thời điểm vàng trên Facebook là xây dựng cộng đồng riêng của bạn. Những bài đăng nhất quán và có lịch trình cụ thể sẽ nuôi dưỡng cảm giác cộng đồng giữa những người theo dõi. Khi người dùng mong đợi và tương tác với nội dung của bạn một cách thường xuyên, điều này củng cố sự hiện diện và lòng trung thành đối với thương hiệu của bạn.

III. Khung giờ vàng đăng bài Facebook theo ngày

khung giờ vàng đăng bài Facebook

Theo Sproutsocial thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook:
  • Thứ Hai từ 9 giờ sáng đến trưa
  • Thứ Ba từ 9 giờ sáng đến 2 giờ chiều và 5 giờ chiều
  • Thứ tư từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều và 5 giờ chiều
  • Thứ năm từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều và 5 giờ chiều
  • Thứ sáu từ 9 đến 11 giờ sáng
Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Facebook: Thứ Hai đến Thứ Năm
Những ngày tệ nhất để đăng bài trên Facebook: Chủ Nhật
Thời gian tối ưu để đăng bài trên Facebook là từ thứ Hai đến thứ Sáu, bắt đầu từ 9 giờ sáng đến đầu giờ chiều, khoảng 2 giờ chiều. Phần lớn người dùng thường tranh thủ nghỉ ngơi ngắn trong công việc để lướt Facebook, làm cho khung giờ này trở thành thời điểm tốt nhất để lên lịch đăng bài để tiếp cận các đối tượng mục tiêu tương tác. Với chiến lược marketing Facebook vững chắc,bạn có thể kết nối với đúng đối tượng thông qua nội dung của mình, dù là thông báo về sản phẩm hay chia sẻ các ưu đãi, khuyến mãi. Hãy nhớ rằng, sự tương tác là sự kết hợp giữa tần suất đăng bài trên mạng xã hội và các loại nội dung mà bạn đăng tải.

IV. Làm thế nào để tìm được khung giờ vàng đăng bài Facebook của cá nhân bạn?

Hệ thống báo cáo hiệu quả kênh của SO9 cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động của các trang mạng xã hội của bạn, giúp bạn nắm bắt hiệu quả của các chiến dịch marketing và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Tại trang màn hình báo cáo hiệu quả kênh, bạn có tuỳ chọn bất kì nền tảng mạng xã hội nào để theo dõi. Tại đây, bạn có thể lọc kênh và thời gian bạn muốn theo dõi. Mỗi nền tảng sẽ có các chỉ số theo dõi khác nhau.
SO9

Các chỉ số báo cáo hiệu quả kênh Facebook
  • Lượt tiếp cận: đánh giá nội dung của bạn đang tiếp cận được bao nhiêu người. Tại đây, bạn có thể theo dõi số lượt tiếp cận, tỉ lệ tương tác, tỉ lệ tiếp cận tự nhiên, tỉ lệ tiếp cận trả phí.
  • Người theo dõi: phản ánh mức độ hoạt động của người đang theo dõi bạn. Tại đây, bạn có thể theo dõi tổng số fan, fan mới, và số fan đang hoạt động.
  • Chỉ số chung: cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động Fanpage của bạn, bao gồm các chỉ số như: tổng lượt thích trang, lượt click trang, lượt thích mới, lượt tiếp cận, người tiếp cận, tổng tương tác, v.v...
  • Thông tin nhân khẩu học: Những thông tin về vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi hay giờ vàng hoạt động giúp bạn đánh giá nội dung phù hợp với sở thích, nhu cầu, hành vi của từng nhóm khách hàng và chọn được khung giờ đăng bài có tỉ lệ tiếp cận cao nhất.
SO

Dựa trên báo cáo thời gian hoạt động của các Fan của mình, bạn có được khung giờ vàng cụ thể của cá nhân mình. SO9 cũng liên tục cập nhật thông tin để tiết kiệm thời gian cho bạn không cần phân tích lặp đi lặp lại và cho phép bạn có thêm thời gian để nâng cao chất lượng bài viết của mình.
 
Muốn thấy nó hoạt động như thế nào? Đăng ký dùng thử miễn phí 3 ngày của SO9 để tạo ra một bản demo cá nhân và tự mình trải nghiệm những tính năng khác của SO9 nhé: https://app.so9.vn/ 

Lời kết

Đăng bài vào khung giờ vàng Facebook không chỉ thúc đẩy sự tương tác với khách hàng và mở rộng khả năng tiếp cận các khách hàng mới mà còn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động Marketing. Hy vọng những chia sẻ kiến thức trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quản lý thời gian đăng bài trên nền tảng Facebook. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn thành công!
 
Các bài viết cùng chủ đề:

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh