Khám phá ngay khung giờ vàng đăng bài Instagram 2024

Khám phá ngay khung giờ vàng đăng bài Instagram 2024 kéo tương tác hiệu quả!
Trà Nguyễn

12.7.2024

Bạn đang thắc mắc thời điểm nào trong ngày là khung giờ vàng đăng bài Instagram? Bạn tò mò về thời điểm nào mang lại lượt tiếp cận và tương tác cao nhất? Đây là chủ đề được nhiều người dùng Instagram thảo luận liên tục trên mạng xã hội trong một thời gian dài. Trong bài viết này, SO9 sẽ đi sâu vào chủ đề này và bật mí cách bạn có thể khám phá khung giờ vàng đăng bài Instagram kéo tương tác cực “mạnh”.

I. Khung giờ vàng là gì?

khung giờ vàng Instagram

Khung giờ vàng là thuật ngữ chỉ thời điểm trong ngày hoặc trong tuần mà người dùng mạng xã hội hoạt động sôi nổi nhất. Bài đăng của bạn nhận được lượng tương tác cao hơn khi bạn đăng bài trong khung giờ này. Các tương tác này bao gồm lượt thích (likes), bình luận (comments), chia sẻ (shares), lượt click vào bài (clicks) và lượt xem (views).

II. Tại sao việc tìm ra khung giờ vàng lại quan trọng?

Việc xác định khung giờ vàng nhằm tối ưu hóa sự hiện diện của bài đăng, đảm bảo rằng nội dung được tiếp cận được nhiều người dùng nhất có thể. Hiểu rõ khung giờ vàng đăng bài chính là chìa khoá để thúc đẩy sự tương tác với khách hàng, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và cuối cùng là góp phần vào thành công của các chiến dịch Marketing và xây dựng thương hiệu.
Dưới đây là ba lý do tại sao bạn cần tìm ra khung giờ vàng đăng bài trên Instagram:

1. Mở rộng phạm vi tiếp cận

Đăng bài vào thời điểm nhiều người dùng hoạt động đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ tiếp cận tới nhiều người hơn. Khi bạn nắm rõ thời gian mà khách hàng trung thành hoặc những "fan cứng" của bạn thường xuyên hoạt động. Và, khi bạn đăng bài vào thời điểm đó, bài viết của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện trên bảng tin của họ. Đồng thời, những người này cũng có khả năng tương tác cao với bài viết của bạn hơn. Điều này giúp tăng khả năng hiển thị và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

2. Tăng lượt tương tác

Instagram nhiều thả tim

Tăng lượng tương tác là một lợi ích quan trọng khi bạn đăng bài vào thời điểm khách hàng của mình hoạt động nhiều nhất. Bằng cách đăng bài vào các khung giờ cao điểm khi khách hàng của bạn đang hoạt động, bạn sẽ tăng cơ hội nhận được các tương tác ngay lập tức. Điều này không chỉ nâng cao khả năng hiển thị của bài viết mà còn khuyến khích sự tham gia tích cực từ cộng đồng.

3. Chạy Ads hiệu quả hơn

Ads Instagram

Đây là một lợi ích quan trọng khi đăng bài vào khung giờ vàng trên Instagram. Nếu bạn đang chạy quảng cáo, việc đăng bài vào khung giờ vàng giúp quảng cáo của bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Điều này tối ưu hoá chi phí cho quảng cáo và tối đa hoá lợi tức đầu tư (ROI) của bạn, đảm bảo rằng mỗi đồng tiền chi ra đều mang lại hiệu quả cao nhất.

III. Khung giờ vàng đăng bài Instagram theo ngày

khung

Theo sproutsocial thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram:
  • Thứ Hai từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều
  • Thứ Ba từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.
  • Thứ tư từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều và 8 giờ chiều
  • Thứ năm từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều và 2 giờ chiều
  • Thứ sáu lúc 11 giờ sáng
Những ngày tốt nhất để đăng bài trên Instagram: Thứ ba, Thứ tư và Thứ năm
Những ngày tệ nhất để đăng bài trên Instagram: Chủ Nhật
Trong khi Facebook là nền tảng được nhiều nhà bán hàng trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất thì Instagram đứng thứ hai với 80%. Điều thú vị là Instagram ngang bằng với Facebook trong việc mang lại chỉ số ROI cao nhất ở mức 29% cho các nhà bán hàng. Và mặc dù cuộc cạnh tranh về video ngắn giữa Instagram và TikTok vẫn tiếp tục nóng lên, Reels của Instagram vẫn tạo ra nhiều tương tác như lượt thích và lưu hơn so với các bài đăng tĩnh trên Instagram.
Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Instagram là các ngày trong tuần, thường là từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Với thời gian tương tác vào Thứ Ba và Thứ Tư kéo dài đến 4 giờ chiều. Chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch đăng bài từ Thứ Ba đến Thứ Năm, từ 10 giờ đến 3 giờ chiều để có lượng tương tác tối ưu. Bạn cũng nên thử áp dụng các chuẩn mực này với các bài viết của mình.
Để thành công trên nền tảng này, bạn cần cân bằng giữa việc liên tục đăng các nội dung chất lượng cao, thu hút và giải trí cho đối tượng mục tiêu. Kết hợp với việc đăng bài vào khung giờ vàng, việc này có thể giúp ích cho chiến thuật marketing trên Instagram của bạn.

IV. Làm thế nào để tìm được khung giờ vàng đăng bài Instagram của cá nhân bạn?

Hệ thống báo cáo hiệu quả kênh của SO9 cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động của các trang mạng xã hội của bạn, giúp bạn nắm bắt hiệu quả của các chiến dịch marketing và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
Tại trang màn hình báo cáo hiệu quả kênh, bạn có tuỳ chọn bất kì nền tảng mạng xã hội nào để theo dõi. Tại đây, bạn có thể lọc kênh và thời gian bạn muốn theo dõi. Mỗi nền tảng sẽ có các chỉ số theo dõi khác nhau.
so9
Các chỉ số báo cáo hiệu quả kênh Instagram
  • Lượt tiếp cận: đánh giá nội dung của bạn đang tiếp cận được bao nhiêu người. Tại đây, bạn có thể theo dõi số lượt tiếp cận, tỉ lệ tương tác, tỉ lệ tiếp cận tự nhiên, tỉ lệ tiếp cận trả phí.
  • Người theo dõi: phản ánh mức độ hoạt động của người đang theo dõi bạn. Tại đây, bạn có thể theo dõi tổng số fan, fan mới, và số fan đang hoạt động.
  • Chỉ số chung: cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất hoạt động Fanpage của bạn, bao gồm các chỉ số như: tổng lượt thích trang, lượt click trang, lượt thích mới, lượt tiếp cận, người tiếp cận, tổng tương tác, v.v...
  • Thông tin nhân khẩu học: Những thông tin về vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi hay giờ vàng hoạt động giúp bạn đánh giá nội dung phù hợp với sở thích, nhu cầu, hành vi của từng nhóm khách hàng và chọn được khung giờ đăng bài có tỉ lệ tiếp cận cao nhất.
so9
so9
Dựa trên báo cáo thời gian hoạt động của các Fan của mình, bạn có được khung giờ vàng cụ thể của cá nhân mình. SO9 cũng liên tục cập nhật thông tin để tiết kiệm thời gian cho bạn không cần phân tích lặp đi lặp lại và cho phép bạn có thêm thời gian để nâng cao chất lượng bài viết của mình.
Muốn thấy nó hoạt động như thế nào? Đăng ký dùng thử miễn phí 3 ngày của SO9 để tạo ra một bản demo cá nhân và tự mình trải nghiệm những tính năng khác của SO9

Lời kết

Đăng bài vào khung giờ vàng trên Instagram không chỉ tăng cường sự tương tác với khách hàng và mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng mới mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của các hoạt động Marketing. Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích bạn trong việc quản lý thời gian đăng bài trên Instagram hiệu quả. Đừng quên truy cập trang web SO9.VN để cập nhật thêm nhiều kiến thức vận hành doanh nghiệp hữu ích. Chúc bạn thành công!
 
Các bài viết cùng chủ đề

Các bài viết cùng chủ đề

Chuyên mục

Công cụ nuôi kênh

SO9 SOCIALQuản lý đa nền tảng Mạng xã hội
9ReupReup nội dung đa nền tảng
9RechatRemarketing miễn phí
9DownloaderTải video Full HD từ nền tảng MXH

Cộng đồng Xây kênh

Nghiện Xây Kênh