5 ứng dụng tăng năng suất làm việc tốt nhất năm 2024 bạn không nên bỏ qua
Khám phá ngay 5 ứng dụng tăng năng suất làm việc hàng đầu năm 2024.
Trà Nguyễn
11.4.2024
Là một marketer, bạn có bao giờ cảm thấy đắm chìm trong mớ hỗn độn của công việc? Bao nhiêu lần bạn phải vật lộn để sắp xếp deadline, theo dõi hiệu quả chiến dịch, hay đơn giản là quản lý hàng tá email và tin nhắn mỗi ngày? Quản lý công việc hiệu quả xưa nay vẫn là thách thức chung với tất cả các marketers, đặc biệt trong bối cảnh môi trường làm việc ngày càng phức tạp và nhu cầu quản lý thời gian hiệu quả ngày càng cao. Vậy làm thế nào để tình trạng này không còn diễn ra? Trong bài viết dưới đây, SO9 sẽ chia sẻ cho bạn 5 ứng dụng giúp tăng năng suất làm việc tốt nhất năm 2024. Cùng tìm hiểu nhé!
I. Tại sao ứng dụng tăng năng suất làm việc lại quan trọng?
Trong bối cảnh thế giới đầy cạnh tranh và bận rộn như hiện nay, năng suất của nhân viên là điều tối quan trọng đối với sự tồn tại lâu dài và lợi nhuận của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong đó, việc sắp xếp công việc có tổ chức là chìa khoá giúp cá nhân và các doanh nghiệp tối ưu được hiệu quả công việc.
Theo thống kê, việc sử dụng ứng dụng tăng năng suất có thể tiết kiệm được 5,5 giờ làm việc mỗi tuần cho mỗi nhân viên, 68% doanh nghiệp báo cáo rằng năng suất nhân viên tăng lên sau khi sử dụng ứng dụng tăng năng suất làm việc và 72% nhân viên cho biết ứng dụng tăng năng suất giúp họ quản lý thời gian tốt hơn. Các số liệu này cho thấy ứng dụng tăng năng suất đang trở thành công cụ không thể thiếu để nâng cao hiệu quả làm việc trong môi trường văn phòng ngày nay.
Vậy ứng dụng tăng năng suất làm việc là gì? Ứng dụng tăng năng suất làm việc là các phần mềm hoặc công cụ được thiết kế để giúp người dùng quản lý thời gian, tác vụ và tài nguyên một cách hiệu quả hơn. Các ứng dụng này cung cấp các tính năng như quản lý công việc, lập kế hoạch, theo dõi tiến độ, ghi chú, sắp xếp thông tin và kiểm soát thói quen để giúp người dùng tập trung, nâng cao hiệu suất làm việc và đạt được mục tiêu đề ra.
Các ứng dụng tăng năng suất làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong môi trường làm việc áp lực như hiện nay. Các ứng dụng này giúp bạn:
Tiết kiệm thời gian và Quản lý công việc hiệu quả. Với một đống task hàng ngày, việc dùng ứng dụng tăng năng suất làm việc sẽ giúp bạn hệ thống đầu việc theo mức độ ưu tiên, từ đó quản lý công việc dễ dàng hơn.
Ghi nhớ công việc cần làm. Với khối lượng công việc lớn nhưng không có hệ thống quản lý rõ ràng, bạn có thể bị quá tải và mất khả năng kiểm soát các tác vụ đang chờ xử lý. Bạn dễ rơi vào trạng thái bỏ sót công việc, không biết nên làm gì trước, làm gì sau, ... Sử dụng ứng dụng tăng năng suất làm việc sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
II. 5 ứng dụng tăng năng suất làm việc tốt nhất cho các marketers năm 2024
Trong phần này, SO9 sẽ giới thiệu cho bạn 5 ứng dụng giúp tăng năng suất làm việc tốt nhất năm 2024
1. Todoist
Todoist là một công cụ rất hữu ích cho các cá nhân và doanh nghiệp trong việc quản lý công việc. Với Todoist, bạn có thể:
Tạo và quản lý danh sách công việc theo từng dự án cụ thể.
Xác định mức độ ưu tiên cho từng công việc.
Cộng tác với thành viên trong nhóm để thực hiện các dự án công việc quy mô lớn.
Todoist không chỉ là một ứng dụng lập kế hoạch thông thường; nó còn kết hợp tính năng của các ứng dụng lịch truyền thống bằng cách cho phép người dùng tạo sự kiện hoặc công việc và nhận thông báo nhắc nhở. Hơn nữa, Todoist cung cấp một giao diện quản lý công việc có tổ chức, giúp người dùng sắp xếp công việc một cách hợp lý. Điều này được thực hiện thông qua các tính năng cộng tác linh hoạt, giúp làm việc nhóm trở nên thuận tiện và hiệu quả.
Điều quan trọng hơn cả là Todoist hỗ trợ đa nền tảng, bạn có thể cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động và sử dụng trên laptop. Các nền tảng này đồng bộ với nhau thông qua tài khoản đăng ký, bạn có thể nhận thông báo nhắc nhở và truy cập vào danh sách công việc cần làm mọi lúc, mọi nơi.
Ưu điểm:
Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
Tích hợp có sẵn trên nhiều nền tảng (web, di động, máy tính bảng).
Cho phép người dùng chia sẻ danh sách công việc và tương tác với người dùng khác.
Đồng bộ trên các nền tảng
Nhược điểm:
Một số tính năng nâng cao chỉ có trong phiên bản trả phí.
Chưa hỗ trợ bản tiếng Việt
Rất nhiều quảng cáo cho phiên bản cao cấp
2. Notion
Notion là một công cụ ghi chú và quản lý công việc hiệu quả dành cho mọi người. Với Notion, bạn có thể:
Lên kế hoạch, ghi chú, và quản lý công việc một cách đơn giản.
Hỗ trợ việc nhiều người cùng cộng tác trên một nhiệm vụ hoặc dự án.
Cung cấp kho template với đa dạng các chủ đề
Notion cho phép người dùng ghi chú thông tin trên máy tính và điện thoại mà không cần viết tay, ngoài ra còn cung cấp một công cụ ngày giờ, giúp người dùng có thể sử dụng khi lên lịch cho các cuộc hẹn, cuộc họp và các sự kiện trong tương lai hoặc thời hạn hoàn thành cho một dự án. Bên cạnh đó, Notion còn hỗ trợ việc nhiều người cùng cộng tác trên một nhiệm vụ hoặc dự án. Điều này cho phép các trang, tệp hoặc tài liệu được chỉnh sửa và truy cập từ nhiều nguồn khác nhau và trên các thiết bị khác nhau.
Ưu điểm:
Giao diện đẹp, dễ sử dụng
Hoàn toàn miễn phí
Đồng bộ nhanh chóng: Bất kể bạn sử dụng ứng dụng trên nền tảng nào như Android, iOS hoặc Windows, chỉ cần cùng một tài khoản thì tất cả dữ liệu sẽ được đồng bộ ngay lập tức khi bạn ghi chép xong.
Hỗ trợ đa nền tảng (web, di động, máy tính bảng).
Đa dạng template
Nhược điểm:
Trên điện thoại: Tốc độ xử lý chậm
Trên máy tính: Notion tích hợp tương thích với trình duyệt, khiến cho việc đóng trình duyệt cũng đồng thời đóng Notion.
3. Scrintal
Scrintal là ứng dụng quản lý thời gian hiệu quả với giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Đây là một công cụ tuyệt vời cho các marketers vì nó đơn giản hóa quá trình tạo nội dung và lập kế hoạch. Với Scrintal, các marketers có thể:
Lên ý tưởng, tạo nội dung và lên lịch đăng bài trên nhiều nền tảng
Chèn liên kết, biểu đồ, hình ảnh vào nội dung
Theo dõi và quản lý kế hoạch nội dung một cách dễ dàng
Scrintal cung cấp giao diện thân thiện với người dùng với các tính năng như lịch nội dung, mẫu và các công cụ lập lịch. Các marketers có thể sử dụng ứng dụng này để lên ý tưởng, tạo nội dung và lên lịch đăng bài trên nhiều nền tảng. Bạn có thể thêm vào các liên kết, biểu đồ, hình ảnh, và kết nối tất cả các ý tưởng thành một bức tranh tổng thể, điều này giúp bạn theo dõi kế hoạch một cách dễ dàng.
Ưu điểm:
Giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng
Cho phép người dùng chia sẻ danh sách công việc và tương tác với người dùng khác.
Nhược điểm:
Chi phí cao
Chưa có trên nền tảng iOS và Android
4. Miro
Miro là một nền tảng sáng tạo trực tuyến, cung cấp cho các nhóm và cá nhân một không gian làm việc linh hoạt và trực quan để lên ý tưởng. Với Miro, bạn có thể:
Lập kế hoạch dự án và lên ý tưởng
Cung cấp bảng làm việc không giới hạn
Hỗ trợ việc nhiều người cùng cộng tác trên một nhiệm vụ hoặc dự án.
Với sự kết hợp giữa tính tiện lợi và khả năng truy cập của nền tảng trực tuyến cùng với sức mạnh của bảng trắng truyền thống, Miro cho phép người dùng tạo ra các bảng không giới hạn để thảo luận và tổ chức ý tưởng, lập kế hoạch dự án, và tối ưu hóa quy trình làm việc.
Ưu điểm:
Giao diện trực quan, dễ sử dụng
Cho phép người dùng chia sẻ danh sách công việc và cộng tác với người dùng khác trong thời gian thực.
Tích hợp với các công cụvà nền tảng khác, chẳng hạn như Google Drive, Trello, v.v.,
Nhược điểm:
Bộ nhớ hạn chế
Chi phí cao
Một số hạn chế về kỹ thuật (hạn chế về số lượng thành phần có thể được thêm vào bảng...).
5. SO9
SO9 là một lựa chọn tuyệt vời cho các marketers muốn tăng năng suất và tối ưu hóa lượng công việc của họ. SO9 cung cấp các tính năng như:
Lên lịch đăng bài tự động
Đăng bài hàng loạt
Theo dõi nhân sự hiệu quả
Với SO9, bạn có thể lên lịch đăng bài trên các nền tảng khác nhau như Facebook, TikTok, YouTube và Instagram giúp bạn tiết kiệm 60% thời gian so với việc đăng bài thủ công trên từng nền tảng. Các doanh nghiệp có thể đăng hàng loạt trên mọi nền tảng dễ dàng và quản lý “mọi thứ” chỉ trên một màn hình duy nhất. Với tính năng này, các doanh nghiệp có thể tăng hiệu suất làm việc lên gấp 3 lần. Ngoài ra, SO9 còn hỗ trợ theo dõi nhân sự hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm ngân sách đến 75% so với thuê nhân viên riêng.
Ưu điểm:
Giao diện tiếng Việt dễ sử dụng.
Hỗ trợ đa dạng tính năng: lên lịch bài đăng, quản lý fanpage, phân tích hiệu quả, gửi tin nhắn hàng loạt,...
Giá thành rẻ.
Nhược điểm: Khả năng phân tích chưa chi tiết như các công cụ chuyên nghiệp.
Lời kết
Trên đây là danh sách 5 ứng dụng tăng năng suất làm việc hàng đầu mà SO9 muốn giới thiệu đến bạn trong năm 2024.
Todoist
Notion
Scrintal
Miro
SO9
Tất nhiên, mỗi ứng dụng sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, hãy thử nghiệm và lựa chọn ứng dụng phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Hy vọng rằng, với sự hỗ trợ của những ứng dụng này, bạn sẽ tối ưu được năng suất làm việc. Ngoài ra, đừng quên truy cập trang web SO9.VN để tìm hiểu thêm các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất nhé! Chúc bạn thành công!