9.3.2024
Với mỗi doanh nghiệp, nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất luôn là bán hàng và tăng doanh thu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các cách tăng doanh thu bán hàng qua 6 nhóm hành động hứa hẹn sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn cho thương hiệu của bạn.
Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng doanh thu bán hàng là tăng tập khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn lên. Quy luật đơn giản là bạn càng tiếp cận được nhiều người thì sẽ càng có nhiều người có tiềm năng của sản phẩm của bạn hơn. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 cách mở rộng tệp khách hàng tiềm năng để tăng hiệu quả của mô hình doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.
Tăng số lượng khách hàng tiềm năng giúp tăng doanh thu bán hàng
Đầu tiên, bạn cần biết được bạn đang nhắm đến ai. Ai là người sẽ mua sản phẩm để tạo ra doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp của bạn?
Đầu tiên bạn cần xác định chân dung khách hàng bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
Họ bao nhiêu tuổi?
Họ là nam hay nữ?
Họ còn đã có gia đình, con cái chưa?
Thu nhập hàng tháng của họ?
Sở thích của họ là gì?
Biết được câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ra được thông điệp chính xác hơn về sản phẩm của mình và nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng khán giả trong các hoạt động tiếp thị của mình.
Xác định chân dung khách hàng để tăng doanh thu bán hàng
Khi bạn đã hiểu đủ sâu về khách hàng lý tưởng của mình, những pain point, cũng như những mong muốn của họ, giờ bạn cần hiểu rõ bạn giúp gì được cho họ.
Sản phẩm hay dịch vụ của bạn giải quyết được những vấn đề gì? Nó giải quyết điểm đau của khách hàng như thế nào?
Xác định vấn đề doanh nghiệp muốn giải quyết là cách để tối ưu doanh thu bán hàng
Nếu như bạn đã xác định đúng khách hàng của mình, và biết sản phẩm của mình giải quyết được vấn đề gì của khách hàng, bạn sẽ dễ thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình và tăng doanh thu bán hàng hiệu quả hơn.
Cung cấp những gì khách hàng muốn là chìa khóa của thành công.
Nếu nỗi sợ bị từ chối là điều khiến bạn không thể bắt đầu các cuộc trò chuyện bán hàng, thì có một bài tập sẽ giúp bạn tự tin hơn và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đó phương pháp 100 cuộc gọi. Tiếp cận với 100 khách hàng nhanh nhất có thể, bằng cách gọi điện thoại hoặc email cá nhân hóa.
Tối ưu doanh thu bán hàng bằng phương pháp 100 cuộc gọi
Mục đích chính là để cải thiện kỹ năng bán hàng, không cần đặt nặng quá về kết quả.
Khi bạn làm điều này, bạn sẽ không chỉ không sợ nhấc điện thoại mà còn luyện tập phản xạ trả lời câu hỏi của 100 người khác nhau với thông tin mà bạn đưa ra.
Đôi khi, những cuộc thử nghiệm này cũng có thể mang lại cho bạn khách hàng thực sự.
Đầu tư đúng chỗ sẽ mang lại cho bạn doanh thu bán hàng lớn hơn, nhưng không nhất thiết phải chi quá mạnh tay. Nếu quảng cáo đúng cách, chỉ với một nguồn ngân sách nhỏ bạn cũng có thể mang lại hiệu quả lớn trong doanh thu bán hàng. Bạn cần biết rõ khán giả của mình là ai, bạn muốn tiếp cận họ ở đâu và trong bao lâu. Sau đó lựa chọn nơi phân phối quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu của bạn.
Tối ưu quảng cáo giúp tăng doanh thu bán hàng đáng kể
Khi sử dụng quảng cáo như một phần của chiến lược để tăng doanh thu bán hàng, bạn nên chạy thử nghiệm. Thử nghiệm quảng cáo sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về đối tượng của mình cũng như tìm ra yếu tố tốt nhất cho quảng cáo.
>>> Bài viết liên quan: Thực hiện A/B tesing với quảng cáo Facebook hiệu quả
Thử nghiệm quảng cáo A/B testing giúp tối ưu hoá doanh thu bán hàng
Xây dựng lòng tin với khách hàng cũng là một cách để thuyết phục họ mua sản phẩm và tăng doanh thu bán hàng. Đặc biệt trong thời buổi công nghệ số hiện nay, có rất nhiều cách để kết nối với khán giả của mình và xây dựng lòng tin.
Kết nối với khách hàng chính là cách để tăng doanh thu bán hàng
Mạng xã hội là không gian hoàn toàn miễn phí cho bạn kết nối với khách hàng của mình hàng ngày, và đây cũng là vùng đất lý tưởng để doanh nghiệp khai thác nhằm tăng doanh thu bán hàng. Nếu như khách hàng của bạn đang sử dụng mạng xã hội, doanh nghiệp bạn cũng phải xuất hiện ở đó. Làm như vậy sẽ giúp họ nhớ đến bạn ngay khi họ đang muốn mua hàng.
Nếu như bạn đang đăng tải hình ảnh, video kèm chú thích lên mạng xã hội, bạn cần đảm bảo nội dung của bạn cung cấp những thông tin giá trị cho người đọc, tránh nói những điều viển vông mà thay vào đó có thể hướng dẫn hay giải thích cho khách hàng về một chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn.
Tối ưu hoá mạng xã hội để tăng doanh thu bán hàng
Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để trưng bày những minh chứng xác thực về thương hiệu cũng như sản phẩm của bạn.
Đừng quên trả lời bình luận và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Đó là một cách tuyệt vời để bán hàng cho những khách hàng tiềm năng mới giúp tăng thêm doanh thu bán hàng.
Một lưu ý nhỏ là bạn cần giữ thái độ thân thiện khi tương tác với khách hàng hay khách hàng tương lai của bạn.
Nếu khách hàng cảm thấy họ biết được thông tin nội bộ về đợt giảm giá sắp tới hay có được những ưu đãi đặc biệt khác, họ sẽ tin tưởng và trung thành với thương hiệu của bạn hơn.
Truyền thông nội bộ cũng là một cách tốt để tăng doanh thu bán hàng
“Một ngày là khách hàng, mãi mãi là khách hàng” — đây là một điều mà các doanh nghiệp cần ghi nhớ nếu muốn tăng doanh bán hàng.
Tương tác với khách hàng thường xuyên góp phần tăng doanh thu bán hàng
Bạn không nên dừng tương tác với khách hàng ngay khi họ đã mua một sản phẩm của bạn. Bạn vẫn nên duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng của mình và khuyến khích họ giới thiệu sản phẩm cho những người khác. Một khách hàng trọn đời sẽ đóng góp cho doanh nghiệp nhiều hơn 10 lần so với những khách hàng một lần.
Đây là cách tăng doanh thu bán hàng phổ biến, đặc biệt là với các sản phẩm tiêu thụ nhanh như thực phẩm, quần áo,... Các thương hiệu hứa hẹn những mã ưu đãi, điểm thưởng, quà tặng miễn phí, quyền truy cập đặc biệt, v.v. để khuyến khích khách hàng hiện tại giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ cho người thân.
Các chương trình promotion giúp tăng doanh thu bán hàng rất hiệu quả
Điều này không chỉ giúp duy trì mối quan hệ của bạn với khách hàng mà còn giúp bạn có được khách hàng tiềm năng mới, những người có nhiều khả năng giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng vì họ đã nhận được giới thiệu trực tiếp từ những người họ tin tưởng
Một cách để giúp khách hàng tiềm năng thấy được giá trị mà doanh nghiệp của bạn mang lại là cho họ dùng thử miễn phí. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin với những khách hàng tiềm năng còn e ngại mua sản phẩm của bạn. Sau đó, khi họ đã có những đánh giá nhất định về sản phẩm, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn, từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng một cách ổn định.
Trải nghiệm sản phẩm miễn phí kích thích tăng doanh thu bán hàng
Mọi người không mua hàng hóa, họ mua những giá trị mà hàng hóa đó mang lại. Khi bạn muốn giúp đỡ người khác, bạn nên cung cấp những thông tin chân thực thay vì tự đề cao và chỉ tìm cách kiếm tiền nhanh chóng. Hơn nữa, nó nhắc nhở khách hàng về giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại.
Sản phẩm đem lại lợi ích phù hợp với khách hàng sẽ giúp tăng doanh thu bán hàng
Trên thị trường ngày nay có vô vàn sản phẩm cho người tiêu dùng có thể lựa chọn. Vì vậy, việc quan trọng bạn cần làm là giải thích cho khách hàng biết những ưu điểm trong sản phẩm của bạn mà đối thủ cạnh tranh không có. Để phát triển lợi thế cạnh tranh của mình nhằm tối ưu doanh thu bán hàng, bạn cần biết những điểm đặc biệt riêng có của sản phẩm mình, cũng như những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn sẽ tìm được lý do tại sao mọi người nên chọn sản phẩm của bạn hơn những sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên thị trường.
>>> Bài viết liên quan: USP - Unique Selling Points là gì?
Phát triển lợi thế cạnh tranh giúp tăng doanh thu bán hàng
4.2 Lựa chọn giá cả hợp lý là cách tăng doanh thu bán hàng
Giá bạn đặt cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng, lợi nhuận của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến giá trị cảm nhận của những gì doanh nghiệp bạn đang cung cấp.
Lựa chọn giá cả hợp lý cho sản phẩm góp phần tối ưu doanh thu bán hàng
Trước khi bạn xác định giá của sản phẩm, bạn cần phải hiểu rõ tất cả các chi phí liên quan đến việc sản xuất sản phẩm, tiếp thị, chăm sóc khách hàng,... Bạn cũng nên biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang tính giá như thế nào cho các sản phẩm. Tuy nhiên, giá của đối thủ chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu bạn có thể làm cho sản phẩm của mình vượt trội hơn so với đối thủ, bạn có thể tính giá cao hơn.
Thông điệp cũng góp phần không nhỏ để tăng doanh thu bán hàng
Hoạt động truyền thông, tiếp thị của một sản phẩm luôn là một yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành bại của sản phẩm đó. Các thương hiệu nên lựa chọn một đến hai lợi ích chính mà sản phẩm của bạn mang lại và làm nổi bật chúng trong chiến lược bán hàng và tiếp thị của bạn. Điều này giúp hình ảnh của bạn thống nhất trên toàn bộ các kênh quảng bá của công ty.
Hiện nay có rất nhiều phương tiện truyền thông trực tuyến như Twitter, Instagram, Facebook, LinkedIn, TikTok, Youtube, email, blogs, podcasts và cả những hình thức truyền thống như truyền hình, báo in. Đó chính là những không gian vàng cho bạn để giới thiệu thông điệp và sản phẩm đến đúng đối tượng người tiêu dùng.
Content marketing trên nhiều nền tảng khác nhau giúp tối ưu doanh thu bán hàng hiệu quả
Mục tiêu của bạn là để người tiêu dùng sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn đầu tiên khi họ có nhu cầu mua một sản phẩm thuộc lĩnh vực kinh doanh của bạn. Để làm được điều này, bạn nên thường xuyên kết nối với khán giả của mình, có thể qua email, mạng xã hội, blog và nhiều hình thức khác nữa.
Tăng doanh thu bán hàng bằng cách thường xuyên kết nối với khách hàng
Để khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn, bạn có thể áp dụng những chương trình khuyến mãi với những đơn hàng lớn, ví dụ như miến phí vận chuyển cho đơn hàng hơn 1 triệu đồng hoặc có thể áp dụng ưu đãi giảm giá trên giá trị đơn hàng: 15% cho đơn 1 triệu, 20% cho đơn 2 triệu,... Khách hàng mua càng nhiều sẽ nhận được càng nhiều khuyến mãi.
Ưu đãi khuyến khích mua nhiều sản phẩm giúp tăng doanh thu bán hàng
Tăng doanh thu bán hàng bằng Cross sale
Trong khi bán hàng, bạn có thể giới thiệu khách hàng mua những sản phẩm đi kèm hoặc mua sản phẩm có kích thước lớn hơn. Ví dụ như khi khách hàng mua kem đánh răng bạn có thể giới thiệu sản phẩm kem đánh răng mới đang được ưa chuộng hoặc giới thiệu bàn chải cọ mềm. Từ đó, giá trị một đơn hàng sẽ tăng lên
>>> Bài viết liên quan: CROSS SALE LÀ GÌ? ÁP DỤNG CROSS SALE HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH
Đầu tư vào con người là cách tăng doanh thu bán hàng hiệu quả
Nhiều người tự nhiên đã rất giỏi trong việc bán hàng; họ có thể dễ dàng kết nối với khách hàng, tìm ra những điểm chung, hiểu được mong muốn của họ và thuyết phục họ mua hàng. Nhưng những kỹ năng này không đơn giản với tất cả mọi người.
Các khoá học đào tạo kỹ năng sale là rất cần thiết để tăng doanh thu bán hàng
Thực tế, phần lớn các salesman đều học hỏi, rèn luyện, và trau dồi kỹ năng qua thời gian để có được thành công. Đào tạo về kỹ năng bán hàng sẽ mở ra cho bạn những cơ hội mới, tiếp cận với những ý tưởng mới sáng tạo và thậm chí có thể giúp bạn tạo ra được khách hàng mới.
Chắc chắn trong quá trình đi sale, bạn đã gặp những người yêu cầu giá thấp hơn hoặc nhiều quyền lợi hơn. Học cách thương lượng không chỉ giúp bạn cải thiện mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Những người thương lượng giỏi sẽ nhìn ra được sở thích của khách hàng và tìm ra giải pháp tốt nhất cho cả hai bên.
Học cách thương lượng để tối ưu doanh thu bán hàng
Với những cách làm kể trên, doanh nghiệp có thể áp dụng chúng để tăng doanh thu bán hàng cho mình. Để tìm hiểu nhiều hơn về các kiến thức vận hành doanh nghiệp cập nhật nhất, hãy truy cập ngay SO9.VN nhé!
Powered by Froala Editor
Công cụ nuôi kênh